Tin mới

Bỗng xuất hiện loài bướm kì dị có khả năng ‘nói’ tại Cao Bằng

Thứ năm, 14/01/2021, 09:19 (GMT+7)

Với hình ảnh kì dị, bướm mặt quỷ xuất hiện ở Cao Bằng đã khiến nhiều người “rợn tóc gáy” vì hình dạng kì dị của chúng.

Bướm mặt quỷ khi lột xác từ ấu trùng lột thành bướm trưởng thành thường có chiều dài từ 4,6 đến 6cm, sải cánh khi căng ra có thể lên tới tới 12cm. Loài này có một chiếc vòi ngắn, không thích lấy phấn hoa mà chuyên hút mật đã luyện sẵn từ các tổ ong.

Mới đây, Cộng đồng mạng bỗng xôn xao trước hình ảnh chụp bướm mặt quỷ ở vườn quốc gia Phja Oắc - Phja Đén (Cao Bằng). Người chia sẻ những hình ảnh này là N. M. T, anh cho biết bản thân nhình thấy loài bướm kì dị này. Chúng có vân trên cánh khá kì lạ, đặc biệt là khi khép cánh, bướm mặt quỷ có thể khiến nhiều người khiếp sợ đúng như cái tên.

Hình ảnh bướm mặt quỷ được chụp bởi anh Triệu Siền, một cán bộ của Trạm bảo vệ phát sóng Phja Oắc. Ảnh: Triệu Siền

Chỉ nhìn ngoại hình, bướm mặt quỷ có phần cánh khép lại giống như linh trưởng đang ngồi, các đường nét trên cơ thể và khuôn mặt vô cùng dữ tợn, gây ám ảnh. Bướm mặt quỷ là loài không chỉ có hình dạng kì dị mà còn có tiếng kêu cũng rất rợn người.

Đây cũng là loài bướm duy nhất có khả năng "nói". Do chúng có một khí quan đặc biệt, trong môi lại có màng cứng bằng sừng, màng cứng này sẽ rung lên khi không khi đi qua. Điều này khiến bướm mặt quỷ phát ra tiếng rất lớn, nghe giống như một ai đó đang… gào thét vậy.

Cũng chính vì ngoại hình xấu xí và tiếng kêu đáng sợ mà loài bướm mặt quỷ này bị ghét bỏ, cho rằng chúng mang điềm gở nhưng thực tế, bộ dáng của chúng khiến những kẻ săn mồi cũng phải chùn bước, tăng tỉ lệ sống sót của loài lên rất nhiều.

Ảnh: Lê Minh Thanh

Hình ảnh bướm mặt quỷ nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người bình luận về ngoại hình của chú bướm, cũng cho biết ai đó bất chợt gặp chúng trong rừng chắc chắn sẽ “mất hồn mất vía”. Thậm chí còn có một bình luận hài hước rằng: "Xin lỗi bạn bướm vì đã chê bai bạn nhưng tôi không thấy bạn đẹp như các anh chị em cùng loài bướm."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news