Tin mới

Ngoài Giáng sinh thì tháng 12/2020 còn những ngày ‘siêu’ lễ hội nào?

Thứ hai, 14/12/2020, 17:20 (GMT+7)

Tháng 12 trong năm thường được quan tâm nhiều nhất bởi đây là tháng có nhiều ngày lễ lớn nhất trong năm.

Rất nhiều dịp quan trọng diễn ra trong tháng 12 này: Lễ giao thừa, lễ giáng sinh, ngày hội siêu sale,.. Mỗi ngày lễ có nguồn gốc và nét đặc trưng khác nhau, đây cũng là dịp để mọi người được quây quần bên gia đình, tận hưởng niềm hạnh phúc bên những người thân yêu nhất.

Ngày hội mua sắm (12/12)


Ngày hội mua sắm là ngày hội được nhiều chị em phụ nữ mong chờ. Vào ngày này, những trang thương mại, sàn điện tử đồng loạt hạ giá siêu lớn thu hút người mua. Người dân châu Á rất mong chờ ngày hội này vì đây là dịp để mọi người được dịp sắm sửa với giá rẻ bất ngờ.

Lễ Giáng sinh – Noel (25/12)


Đây là ngày lễ lớn không của một quốc gia nào mà có thể coi là ngày lễ trên toàn thế giới hưởng ứng. Noel kéo dài từ đếm 24/12 đến hết ngày 25/12 hàng năm.

Vào ngày Noel, các gia đình sẽ trang trí nhà cửa, cây thông Noel, đắp người tuyết, trưng bày các hộp và các loại tất để đón chờ quà Giáng sinh của ông già Noel. Vào ngày này, các thành viên trong gia đình sẽ sum họp bên nhau, tặng cho nhau những chiếc kẹo, những món quà,.. Giáng sinh là một trong những ngày lễ lớn được chờ đón trong dịp cuối năm trên toàn thế giới.

Lễ tặng quà (26/12)


Ngày lễ tặng quà diễn ra ngay sau ngày lễ Noel. Vào dịp này, hộp thu tiền cho người nghèo ở các nhà thờ sẽ được mở ra và sử dụng số tiền đó để phân phát cho dân chúng.

Vào ngày này, những người giúp việc trong gia đình sẽ được cho nghỉ để đón Giáng sinh cùng gia đình. Đây là ngày lễ phổ biến ở Anh, New Zealand, Úc, Canada,..

Thời khắc giao thừa (31/12)


Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới luôn được các quốc gia đón chờ. Vào ngày này, người dân trên hầu hết các quốc gia trên thế giới sẽ được nghỉ để quây quần bên gia đình, xem pháo hoa và cùng đếm ngược đón chờ khoảnh khắc giao thừa trọng đại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news