Tin mới

Noel ngày bao nhiêu, nguồn gốc ra đời ngày Noel là gì?

Thứ sáu, 11/12/2020, 10:01 (GMT+7)

Nhiều người luôn băn khoăn: Noel ngày bao nhiêu? Noel tính ngày âm hay dương? Vì sao lại có ngày lễ Noel?

Noel hay còn được gọi là lễ Giáng sinh. Theo mọi năm, Noel thường được tổ chức từ đêm 24 đến hết ngày 25/12. Lí do kéo dài suốt 2 ngày là bởi theo lịch Do Thái, thời điểm bắt đầu được tính vào 1 ngày mới lại chính là lúc hoàng hôn.

Ảnh minh họa

Cụm từ Noel có gốc từ tiếng Latinh “nãtãlis” có nghĩa là ngày sinh. Noel diễn ra vào ngày 25/12 được gọi là lễ chính ngày, còn lễ tối ngày 24/12 gọi là lễ vọng. Tuy nhiên, lễ vọng lại thường thu hút nhiều người tham dự hơn. Đây là ngày kỷ niệm ngày sinh của Chúa Jesus - người sáng lập ra đạo Cơ Đốc hay Kitô giáo. Nhiều người tin rằng Chúa Giêsu được sinh tại Bethlehem thuộc xứ Judea nước Do Thái (ngày nay là 1 thành phố của Palestine), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Trước kia, lễ Giáng sinh là của những người theo đạo Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày sinh ra của người lãnh đạo tôn giáo mình, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người. Nhưng dần dần, theo thời gian, các gia đình phương Tây ngày càng tổ chức lễ Giáng sinh linh đình. Kết quả là bây giờ, lễ Giáng sinh được xem là một ngày lễ quốc tế, với ông già Noel, cây Giáng sinh và cây thông noel.

Ảnh minh họa

Vào ngày này, mọi người thường tụ tập quây quần với nhau, trao nhau những cái ôm, câu chuyện, món quà vun đắp tình cảm gia đình. Noel ngày nay thậm chí còn trở thành một buổi lễ của trẻ em. Nhiều người tin rằng tất cả mọi ước nguyện trẻ con sẽ thành sự thật trong đêm Noel.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news