Tin mới

152 du khách Việt Nam "mất tích" tại Đài Loan: Họ được những người khác đón đi ngay khi rời sân bay

Thứ tư, 26/12/2018, 12:48 (GMT+7)

Các hướng dẫn viên của đoàn 152 du khách vừa "mất tích" ở Đài Loan cho biết, nhóm du khách này được những người khác đón đi ngay sau khi họ rời sân bay và chỉ còn lại một người là trưởng đoàn còn ở lại.

Các hướng dẫn viên của đoàn 152 du khách vừa "mất tích" ở Đài Loan cho biết, nhóm du khách này được những người khác đón đi ngay sau khi họ rời sân bay và chỉ còn lại một người là trưởng đoàn còn ở lại. 

Cục du lịch Đài Loan xác nhận có 152 người trong tổng số 153 khách du lịch Việt Nam đã biến mất khi đặt chân đến sân bay tại thành phố Cao Hùng.

Trên tờ jqknews, các hướng dẫn viên của đoàn du khách người Việt vừa tiết lộ, nhóm du khách này đã được những người khác đón đi ngay sau khi họ rời sân bay và chỉ còn lại một người là trưởng đoàn còn ở lại. Phía ETholiday cho rằng các du khách người Việt, ngoại trừ trưởng đoàn, đã nói dối mục đích chuyến thăm Đài Loan.

Theo các hướng dẫn viên Đài Loan này, họ chưa gặp tình huống này trước đây nên không thể ngăn cản. Sau đó một trong số họ đã báo với giới Cục Du lịch Đài Loan.

Nhóm du khách Việt Nam “mất tích” sau khi tới Đài Loan. Ảnh ET today

Theo hãng thông tấn CNA của Đài Loan, giới chức Đài Loan cho biết, 23 du khách đầu tiên đến Cao Hùng ngày 21/12 rồi biến mất giữa huyện Nam Đầu và quận Tam Trọng thuộc TP Tân Bắc. Sau đó 130 du khách còn lại đến các TP Cao Hùng, Đào Viên và Đài Nam cùng vào ngày 23/12 rồi cũng mất tích hôm 23 và 24/12. 

Được biết, Cục Du lịch Đài Loan đã quyết định ngừng cấp thị thực du lịch cho du khách Việt Nam.

Trong một diễn biến liên quan, Công ty TNHH Thương mại Du lịch kỳ nghỉ Quốc tế có trụ sở tại phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM là đơn vị làm thủ tục visa cho đoàn khách này đi Đài Loan vào ngày 21 và 23/12/2018.

Trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, ông Phạm Ngọc Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch kỳ nghỉ Quốc tế, cho biết: "Đây là vụ việc rất nghiêm trọng, tôi đang rất căng thẳng, đã làm tường trình đến Tổng cục Du lịch và các cơ quan chức năng. Vụ việc này không chỉ làm ảnh hưởng đến công ty mà còn tác động đến các công ty du lịch nói chung”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news