Tin mới

Isuzu mu-X 2021 chuẩn bị ra mắt Việt Nam: Lột xác hoàn toàn, quyết ăn thua cùng Toyota Fortuner

Thứ bảy, 16/01/2021, 09:53 (GMT+7)

Thế hệ mới của Isuzu mu –X lột xác thay đổi hoàn toàn từ trong ra ngoài đồng thời bổ sung thêm nhiều công nghệ hiện đại và an toàn hơn.

Sau khi 3 nhà Toyota Fortuner, Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport lần lượt có bản nâng cấp facelift, thì Isuzu mu-X lại "chơi lớn" hơn khi chuyển hoàn toàn sang thế hệ mới tại Việt Nam. Phía đại lý có cho biết, Isuzu mu-X 2021 có lên kế hoạch trình làng vào khoảng cuối tháng 2, tức sau Tết Nguyên đán.

Isuzu mu-X thế hệ mới có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với bản trước đó. Kính hông 3 ô liền mạch, không tách rời như trước. Cụm đèn trước thanh mảnh và gọn gàng hơn, tích hợp công nghệ LED. Đèn hậu LED cũng nhỏ gọn hơn. Lưới tản nhiệt lớn vẫn mang phong cách đặc trưng của xe Isuzu. Với kích thước lên tới 20 inch lớn nhất phân khúc, bộ mâm phay thời trang hơn có trên bản cao cấp, ngang ngửa loại trên Everest.

Thiết kế khung gầm mu-X cũng là loại mới. Kích thước xe cũng được thay đổi với chiều dài tăng 25 mm, chiều rộng tăng 10 mm và chiều cao hơn 15 mm. Trục cơ sở kéo dài thêm 10 mm và có khoảng sáng gầm 235 mm.

Nội thất của xe cũng được đổi mới hoàn toàn so với trước đây. Vô-lăng 3 chấu kiểu mới. Màn hình cảm ứng 9 inch trung tâm hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Phanh đỗ là loại điện tử. Vật liệu hoàn thiện nội thất có nhiều chi tiết bằng nhựa mềm hơn, thay vì loại nhựa cứng như trước đây.

Mặc dù là thế hệ mới, “đàn em” mu-X vẫn giữ nguyên được các tùy chọn động cơ của phiên bản tiền nhiệm. Tại thị trường Thái Lan, xe có 2 tùy chọn máy diesel 1,9 lít và 3 lít. Đối với loại 1,9 lít cho công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Còn với loại 3 lít có công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm. Hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Điểm mới đáng nói về trải nghiệm vận hành của mu-X 2021 đó là công nghệ an toàn hàng đầu của xe. Giống như các đối thủ, mẫu xe này cũng được trang bị hầu hết tính năng an toàn chủ động như hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, đọc biển báo giao thông.

Qua những thiết kế đổi mới cũng như vận hành được nâng cấp như vậy, mu-X 2021 được mong đợi sẽ có được mức doanh số tốt hơn. Với phân khúc SUV 7 chỗ khung rời, hiện tại đây là mẫu xe hút khách và bán chạy nhất. Mặc dù đã được giảm giá khá sâu, khởi điểm chỉ từ 650 triệu đồng thấp nhất phân khúc, nhưng dự đoán mu-X vẫn khó bán. Doanh số cả năm 2020 của mẫu xe này mới đạt 554 xe, thấp hơn cả Pajero Sport là 906 xe. Trong khi đó hai cái tên Everest và Fortuner vẫn luôn đứng ở Top với doanh số lần lượt là 5.902 xe và 8.512 xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota FORD Mitsubishi Isuzu