Tin mới

Mitsubishi Xpander ra mắt phiên bản hybrid, về Việt Nam đưa Innova Cross, Ertiga vào tình thế khó 'ngàn cân'

Thứ sáu, 26/01/2024, 18:35 (GMT+7)

Phiên bản hybrid của Mitsubishi Xpander sẽ gần như giống hệt bản xăng ở ngoại hình và chỉ có khác biệt lớn ở hệ thống động cơ.

Trang fanpage của Mitsubishi Thái Lan vừa chia sẻ thông tin mới về sự kiện ra mắt hai mẫu xe Xpander HEV và Xpander Cross HEV thông qua một tấm poster. Ngày ra mắt được xác định là ngày 1/2/2024, vào thứ 5 tuần sau, và sự kiện sẽ được truyền trực tiếp trên Facebook và YouTube.

Với tư cách là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong năm 2023, dự kiến Xpander của Mitsubishi sẽ giới thiệu phiên bản hybrid tại Thái Lan và có khả năng mở rộng ra thị trường nội địa sau đó. Việc xuất hiện Xpander và Xpander Cross HEV tại Việt Nam có thể làm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Innova Cross hybrid và Suzuki Ertiga hybrid.

Trước đó, vào tháng 7/2023, Mitsubishi đã tiết lộ thông tin về Xpander HEV, và hình ảnh xe trùm bạt cho thấy sự tương đồng về đèn định vị LED và đèn chiếu sáng LED với phiên bản xăng hiện tại.

Mitsubishi Xpander ra mắt phiên bản hybrid, về Việt Nam đưa Innova Cross, Ertiga vào tình thế khó 'ngàn cân' - Ảnh 1
 

Thông tin từ poster mới nhất của Mitsubishi Thái Lan cho thấy Xpander Cross HEV giữ nguyên thiết kế gần như như phiên bản xăng, nhưng có một số chi tiết nhận diện bản hybrid, bao gồm viền dưới cánh cửa và nan mâm trang trí màu xanh.

Hiện vẫn chưa rõ về trang bị nội thất của Xpander HEV và liệu có sự khác biệt nào so với phiên bản xăng hay không. Nếu giống với ngoại thất, khoang cabin của Xpander HEV có thể được bổ sung một số chi tiết màu xanh để tạo điểm nhấn.

Mitsubishi Xpander ra mắt phiên bản hybrid, về Việt Nam đưa Innova Cross, Ertiga vào tình thế khó 'ngàn cân' - Ảnh 2
 

Động cơ của Xpander HEV vẫn là một điều bí ẩn, nhưng fanpage của Mitsubishi đã tiết lộ rằng đây sẽ là một mẫu xe sử dụng công nghệ "full hybrid", có khả năng chạy bằng xăng lai điện, tương tự như đối thủ Innova Cross. Trong khi đó, Suzuki Ertiga sử dụng động cơ mild hybrid, một loại hybrid nhẹ với mô-tơ điện nhỏ hỗ trợ tăng tốc, nhưng không cho phép xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Mitsubishi Xpander ra mắt phiên bản hybrid, về Việt Nam đưa Innova Cross, Ertiga vào tình thế khó 'ngàn cân' - Ảnh 3
 

Hiện tại, phiên bản xăng của Xpander sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp với hộp số 4 cấp tại thị trường Việt Nam và hộp số CVT tại một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Dự kiến, phiên bản hybrid có thể vẫn sử dụng động cơ 1.5L nhưng được kết hợp thêm với mô-tơ điện và pin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xpander