Tin mới

Chiếc điếu cày tre tạo hình rồng được đại gia trả giá cả nghìn USD nhưng chủ nhân không bán

Thứ tư, 16/12/2020, 14:17 (GMT+7)

Dù được nhiều người trong giới sành chơi sẵn sàng chi trả số tiền lớn để sở hữu, nhưng chủ nhân chiếc điếu cày được làm từ tre gai bụi Thanh Hóa, có tạo hình rồng uốn lượn tinh xảo vẫn nhất định không bán.

Là một trong những tay chơi điếu nổi tiếng trong công đồng những người yêu thích điếu cày Việt Nam, anh Cao Xuân Hoà (28 tuổi, Thanh Hóa) hiện sở hữu bộ sưu tập điếu cày chạm khắc lên tới hàng chục chiếc độc – lạ, trong đó siêu phẩm 'Kim Long Vườn Ngọc', được anh ưu ái và tự hào nhất.

Ảnh: FB

Anh Hoà cho biết, đây là chiếc điếu tạo hình rồng, được làm từ tre gai bụi của Thanh Hóa, thân ống cũng là thân của con rồng là đoạn tre 100% thiên nhiên, vòng xoắn không chắp nối. Đầu rồng được tạo hình từ gốc tre gai, râu tre được tận dụng nguyên bản tạo ra nét mộc mạc, tự nhiên nhất cho chiếc điếu.

Ảnh: FB

Bên cạnh chất liệu ống tre hiếm gặp, điểm đặc biệt của chiếc điếu này là chi trước con rồng được người nghệ nhân cho cặp một viên đá quý Phong thủy, tượng trưng cho ngọc trong thế 'kim long vườn ngọc'.

Sau khi đăng tải trong các hội nhóm, chiếc điếu được rất nhiều người hỏi mua, trong đó cũng những người trả giá khoảng 1.000 USD (23 triệu VNĐ). Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại vì chưa đủ duyên nên chủ nhân vẫn quyết định chưa sang tên chiếc điếu. Ảnh: FB

Chủ nhân chiếc điếu kim long này cũng cho biết, anh tình cờ mua lại được một đoạn thân tre độc lạ, rất phù hợp để tạo hình điếu cày từ một người thợ chặt cọc tre với giá 2,7 triệu đồng.

Chiếc điếu được làm thủ công và đảm bảo 'hoàn toàn mộc và thiên nhiên 100%'. Ảnh: FB

Sau khi lên ý tưởng, các công đoạn như tìm nguyên liệu cho các bộ phận liên quan trên thân rồng đến khoan khò, chế tạo chân lắp ghép, đục đầu rồng bằng ống tre đến khoan thông ống tre, cạo đánh bóng… anh đều làm hoàn toàn bằng thủ công, thời gian làm kéo dài liên tục trong 15 ngày.

Trước đó, một chiếc điếu cày dát vàng hình rồng của một 'tay chơi' Hải Phòng đã được một đại gia trong ngành khách sạn trả giá 50 triệu đồng nhưng anh quyết không bán. Bởi anh cho rằng, với anh, chơi điếu là đam mê chứ không phải là những cuộc ngã giá, trao đổi thông thường.

Chiếc điếu cày hình rồng, dát vàng 9999 của anh Tuấn (Hải Phòng) được giới sành chơi săn lùng ráo riết. Nhiều người còn sẵn sàng rút hầu bao, chi đậm để sở hữu "siêu phẩm" nhưng anh quyết không bán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news