Tin mới

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo

Thứ sáu, 13/07/2018, 21:36 (GMT+7)

Người yêu Ronaldo cũng nhiều, mà kẻ ghét CR7 cũng lắm. Nhưng có một điều chắc chắn, siêu sao 33 tuổi người Bồ Đào Nha có một trái tim nhân hậu.

Người yêu Ronaldo cũng nhiều, mà kẻ ghét CR7 cũng lắm. Nhưng có một điều chắc chắn, siêu sao 33 tuổi người Bồ Đào Nha có một trái tim nhân hậu.

Nổi tiếng, giàu có, Ronaldo tận dụng rất tốt điều đó để làm công tác Từ thiện, mang đến hình ảnh đáng trân trọng với các cổ động viên. Dưới đây là 16 câu chuyện tuyệt vời thể hiện tấm lòng của chủ nhân 5 Quả bóng vàng thế giới.

1. Bán Giày vàng châu Âu làm từ thiện

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 1.

Năm 2011, CR7 nhận danh hiệu chiếc Giày vàng châu Âu khi ghi được 40 bàn thắng và siêu sao người Bồ Đào Nha đã bán đấu giá để làm từ thiện. Số tiền thu được ở thương vụ này là 1,2 triệu bảng được sử dụng vào xây dựng một số trường học ở Gaza bị chiến tranh tàn phá.

2. Bán đấu giá phiên bản Quả bóng vàng thế giới đạt được năm 2013

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 2.

Để có một khoản tiền để quyên góp cho Quỹ chữa bệnh cho trẻ em nghèo, ngôi sao người Bồ Đào Nha quyết định bán một phiên bản Quả bóng vàng mà anh giành được năm 2013. Số tiền thu được ở buổi đấu giá tại London là 530.000 bảng Anh.

3. Đại sứ cho 3 quỹ trẻ em

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 3.

Ronaldo là Đại sứ của ba tổ chức từ thiện lớn gồm Save the Children, Unicef và World Vision. Trong quá trình giữ vị trí này, cựu ngôi sao Man Utd đã mang đến nhiều điều tốt đẹp cho các em nhỏ trên toàn thế giới.

4. Tặng toàn bộ tiền thưởng cho các quỹ từ thiện

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 4.

Năm 2013, số tiền 100.000 USD nhận được nhờ lọt vào đội hình của UEFA đã được Ronaldo trao cho Hội chữ thập đỏ. Một năm sau, điều tương tự được thực hiện khi CR7 nhận 450.000 USD nhờ chức vô địch Champions League lần thứ 10.

5. Hiến máu tình nguyện

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 5.

CR7 là cầu thủ hiếm hoi không có hình xăm nào, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng rất tích cực tham gia các hoạt động hiến máu và động viên đồng đội cùng mình thực hiện hành động ý nghĩa này. Ronaldo cũng làm người đỡ đầu cho Carlos Martins, một cậu bé bị mắc bệnh tủy xương.

6. Chi hàng triệu bảng Anh cho công tác cứu trợ

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 6.

Năm 2015, Ronaldo đã chi hàng chục triệu bảng cho hoạt động cứu trợ động đất ở Nepal. Cơn động đất này đã khiến 9.000 người chết, hơn 22.000 bị thương.

7. Hỗ trợ một trung tâm ung thư

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 7.

Mẹ của Ronaldo, bà Dolores Aveiro, sống sót sau bệnh ung thư vú vào năm 2007. Để tri ân, tiền đạo sinh năm 1985 đã chi 120.000 bảng Anh cho trung tâm điều trị ung thư này.

8. Thăm một cậu bé mồ côi

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 8.

Thông qua mạng xã hội và truyền thông, siêu sao của Real Madrid đã đến thăm Haidar, cậu bé mồ côi mất cả cha lẫn mẹ sau vụ đánh bom ở thủ đô Beirut (Lebanon).

9. Giúp đỡ một người hâm mộ trẻ tuổi

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 9.

Ronaldo mời cậu bé Nuhuzet Guillen bị ung thư giai đoạn cuối đến xem một trận đấu của Real Madrid. CR7 ghi 1 bàn thắng và tặng cậu bé chiếc áo. Dù chi rất nhiều tiền để chữa trị nhưng Ronaldo chỉ có thể giúp cậu bé sống thêm được 4 năm. Tháng 3/2013, Nuhuzet Guillen qua đời.

10. Rất tình cảm với fan hâm mộ

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 10.

Thay vì trốn tránh người hâm mộ, Ronaldo thường xuyên dành thời gian cho những người ủng hộ mình. Sau mỗi trận đấu, CR7 giao lưu, ký tặng hoặc tặng đồng phục cho cổ động viên nhà.

11. Giúp đỡ cậu bé Erik Ortiz Cruz

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 11.

Năm 2014, mẹ của Erik Ortiz Cruz ước nguyện về một chiếc áo đấu của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Biết chuyện, Ronaldo trả 55.000 bảng Anh cho cuộc phẫu thuật não ban đầu và cam kết chi trả cho bất kỳ điều trị nào. Ngoài ra, CR7 còn đấu giá nhiều vật dụng khác để ủng hộ Cruz.

12. Hành động sau khi sút gãy tay cổ động viên nhí

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 12.

Cậu bé Charlie Silverwood bị gãy tay sau khi vô tình bị Ronaldo sút bóng vào tay. Chủ tịch Florentino Perez gọi cho Charlie, trong khi Ronaldo tặng áo đấu có chữ ký của anh. Hành động của CR7 khiến cậu bé xúc động, bật khóc.

13. Tặng quà hào phóng cho người đại diện

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 13.

Năm 2015, để tri ân những hành động mà người đại diện Jorge Mendes đã giúp đỡ mình, Ronaldo quyết định tặng "siêu cò" này một hòn đảo ở Hy Lạp.

14. Giúp đỡ Fernando Ricksen

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 14.

Fernando Ricksen bất ngờ mắc bệnh thần kinh, khi biết chuyện, Ronaldo có nhiều hành động để giúp đỡ gia đình của huyền thoại câu lạc bộ Rangers.

15. Tặng quà đồng đội

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 15.

Sau khi giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League lần thứ 10, mỗi cầu thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã nhận được một chiếc đồng hồ đắt giá từ Ronaldo. Theo truyền thông xứ đấu bò, CR7 chi ra khoảng 5.000 bảng Anh cho mỗi chiếc đồng hồ.

16. Chăm sóc anh trai

16 câu chuyện tuyệt vời khiến bạn phải có cái nhìn khác về Cristiano Ronaldo - Ảnh 16.

Cha của Ronaldo, Denis đã qua đời vì nghiện rượu và ma túy. Anh trai của Ronaldo cũng đã gặp những tình cảnh khó khăn khi dính dáng đến rượu. CR7 hứa sẽ cùng Real Madrid hoàn tất cú La Decima (lần thứ 10 vô địch Cúp C1/Champions League) nếu anh trai cai nghiện thành công và siêu sao người Bồ Đào Nha đã thực hiện được điều đó.

Bảo Hân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CR7 đến Juventus