Tin mới

16 người nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn chung

Thứ tư, 08/02/2017, 15:30 (GMT+7)

Sau khi cùng ăn uống tại một gia đình, 16 người đã phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thức ăn vào tối 7/2.

Sau khi cùng ăn uống tại một gia đình, 16 người đã phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thức ăn vào tối 7/2.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết sáng ngày 8/2, bác sĩ Lại Quang Miễn, PGĐ BVĐK TP. Buôn Ma Thuột, Đak Lak xác nhận đang phối hợp cùng Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiến hành xác định nguyên nhân khiến 16 người nhập viện nghi ngộ độc thức ăn vào tối ngày 7/2. 

Bệnh nhân ngộ độc hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Người lao động

Theo đó, bệnh nhân Y’ MLuông cho biết sáng ngày 7/2 anh cùng 20 người trú tại buôn E Nao (xã Ea Tul, huyện Cư M’ Gar) đi nhổ mì cho một gia đình người thân cùng buôn.

Sau khi nhổ xong, vào khoảng 17h cùng ngày, chủ nhà có tổ chức ăn uống, thịt gà, gỏi heo. "Lúc tổ chức ăn uống có khoảng 30 người, cả trẻ em trong buôn cùng ăn. Sau khi ăn xong, khoảng 30 phút sau, cổ họng tôi bị rát, môi khô, người mệt mỏi và chóng mặt. Nhiều người tại buổi hôm đó cũng có biểu hiện giống tôi", anh MLuông chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ của anh MLuông, sau khi có những biểu hiện trên, anh đã về nhà. Tuy nhiên, khi nghe nhiều người thân trong gia đình cũng có biểu hiện trên "chúng tôi đã nhập viện vào 22h tối".

Người lao động cung cấp thêm thông tin cho biết, phái BVĐK TP. Buôn Ma Thuột cho biết 16 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng da xanh, nôn ói. 

Theo bác sĩ Lại Quang Miễn (PGĐ BVĐK TP. Buôn Ma Thuột) sau khi tiến hành cấp cứu, đến trưa ngày 8/2, 16 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải ở lại bệnh viện để theo dõi và điều trị. 

Hiện cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu thức ăn để tiến hành điều tra và xác định nguyên nhân vụ việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đak Lak