Tin mới

Tin công nghệ ngày 18/1: TPBank cùng nhiều ngân hàng gặp sự cố toàn hệ thống

Thứ hai, 18/01/2021, 16:38 (GMT+7)

TPBank cùng nhiều ngân hàng gặp sự cố toàn hệ thống; Kỹ sư gốc Việt dùng AI tìm kẻ bạo loạn tại quốc hội Mỹ,... là những tin tức công nghệ ngày 18/1.

TPBank cùng nhiều ngân hàng gặp sự cố toàn hệ thống

Từ chiều ngày 17/1, toàn bộ giao dịch trên hệ thống ngân hàng TPBank cùng nhiều ngân hàng khác đều bị đóng băng, sự cố này kéo dài đến nay vẫn chưa có dấu hiệu được khắc phục khiến nhiều người dùng hoang mang.

Trên mạng xã hội, nhiều người dùng than phiền về việc không thể thực hiện bất cứ giao dịch nào từ TPBank như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay thậm chí là liên kết với các ví điện tử.

Phía ngân hàng cho biết do sự cố về điện xảy ra tại đối tác cung cấp dịch vụ data center cho TPBank nên 1 số dịch vụ của ngân hàng tạm thời bị gián đoạn.

Sự cố kéo dài này của nhiều ngân hàng đã ảnh hưởng nhiều đến những giao dịch của người dùng. Nhiều người lo sợ tài khoản bị đánh cắp hoặc có sự cố gì xảy ra. Ngay sau đó TPBank cũng đã có thông báo chính thức về lỗi hệ thống của mình.

Kỹ sư gốc Việt dùng AI tìm kẻ bạo loạn tại quốc hội Mỹ

Theo New York Times, ứng dụng IA ClearView đang được sử dụng bởi một số thám tử tại Trung tâm Tội phạm Thời gian thực, nhằm xác định danh tính những người tham gia bạo loạn ở Đồi Capitol.

Trước đó, WSJ cho biết, sở cảnh sát Oxford (Alabama) cũng đang sử dụng ClearView để xác định các nghi phạm trong vụ bạo loạn ở Điện Capitol. Tuy nhiên các đơn vị liên quan không đưa ra bình luận về việc này.

Chia sẻ với New York Times sau vụ bạo loạn vào tòa nhà quốc hội Mỹ hôm 6/1, kỹ sư gốc Việt Hoan Ton-Thatngười sáng lập ClearView AI cho biết, lượng tìm kiếm kẻ bạo loạn ở Đồi Capitol đã tăng 26% trong ngày thường

ClearView AI có thể tìm dữ liệu của một người từ khuôn mặt. Nền tảng này do kỹ sư gốc Việt Hoan Ton-That tạo ra và được cho là đang khai thác lượng dữ liệu tương đương 3 tỷ khuôn mặt, được lấy từ các nguồn công cộng, như Facebook, YouTube, Venmo.

Ứng dụng này hiện được sử dụng bởi trên 2.400 cơ quan thực thi pháp luật và được đánh giá hiệu quả hơn các công cụ nhận dạng truyền thống của giới điều tra, vốn chỉ sử dụng dữ liệu hình ảnh do chính phủ cung cấp, chẳng hạn ảnh từ bằng lái xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news