Tin mới

Linh vật ‘Rồng thanh long’ ở Bình Thuận vừa ‘lên sóng’ đã bị họa sĩ nước ngoài tố đạo nhái

Thứ năm, 18/02/2021, 16:15 (GMT+7)

Một họa sĩ người Canada sau khi thấy hình ảnh của Linh vật ‘Rồng thanh long’ ở Bình Thuận đã cho rằng tác phẩm này đạo nhái hình ảnh của mình.

Mới đây, hình ảnh siêu ngộ nghĩnh của linh vật Chú rồng thanh long ở Bình Thuận đã thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng. Hình tượng được cho là lấy cảm hứng từ chính đặc sản thanh long của vùng đất này. Bức tượng chú rồng mang dáng dấp trái thanh long đặt trước một tòa nhà ở Bình Thuận.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Theo đó, toàn bộ linh vật được lấy màu đỏ của thanh long làm chủ đạo, trên đầu còn có những cái sừng bé bé màu xanh tựa như cuống thanh long. Sau khi hình ảnh được chia sẻ, nhiều người đã bật cười vì sự dễ thương, xinh xắn, cho rằng đây là "phiên bản pikalong".

Tuy nhiên, sau khi bức hình được lan truyền và gây sốt trên mạng xã hội, một họa sĩ người Canada đã lên tiếng “tố” tác phẩm này đạo nhái sản phẩm của mình vào năm 2015. Vị họa sĩ này cho rằng nhóm sáng tạo bức tượng đã lấy ý tưởng từ tác phẩm ông đã sáng tác năm 2015. Tác giả nhấn mạnh, hai thiết kế này giống nhau đến 90% từ hình dáng, cánh, màu sắc, sừng ở hai bên đến phần giữa đầu và chỉ khác nhau ở một vài chi tiết nhỏ. 

Hiện tại, sự việc đang thu hút sự sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ảnh: chụp màn hình
Hiện tại, sự việc đang thu hút sự sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ảnh: chụp màn hình

Vị họa sĩ này cho biết: “Linh vật này tượng tự như tác phẩm Dragonfruit dragon tôi tạo ra vào năm 2015 một cách kỳ lạ… Tôi không chắc đây có phải là hành vi ăn cắp sở hữu trí tuệ không nữa”. Ngay lập tức, một cuộc thảo thuận đã diễn ra khi một bên cho rằng việc đạo nhái là sai trái, nghi ngờ đây là tác phẩm nghệ thuật. Trong khi một số ý kiến khác lại không quá quan tâm đến câu chuyện này mà chỉ chú ý vào vẻ ngoài đáng yêu của con linh vật kia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news