Tin mới

Những điều cần làm trong ngày vía Thần Tài 2021 để mua vàng phát tài lộc cả năm

Thứ năm, 18/02/2021, 11:27 (GMT+7)

Mua vàng ngày vía Thần Tài 2021 đừng quên làm những điều sau đây để lấy tài lộc, cả năm may mắn, phát tài.

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài. Mỗi gia đình, đặc biệt là những người làm kinh doanh, buôn bán đều cúng Thần Tài, cầu xin cho một năm nhiều may mắn và tài lộc. 

Tuy nhiên, trước khi mua vàng ngày vía Thần Tài 2021, gia chủ cần lưu ý làm những điều sau:

Dọn dẹp bàn thờ sạch sẽ: Để việc thờ cúng trong ngày vía Thần tài được suôn sẻ, gia chủ nên lau dọn thật sạch sẽ. Việc lau dọn này nên được thực hiện hàng ngày, nhưng trong Ngày Thần tài cần chuẩn bị chu đáo hơn.

Bàn thờ cần được dọn dẹp sạch sẽ trước khi cúng vía Thần Tài. Ảnh internet
Bàn thờ cần được dọn dẹp sạch sẽ trước khi cúng vía Thần Tài. Ảnh internet

Sắm lễ cúng ngày vía Thần Tài: Các lễ vật ngày vía Thần Tài thường gồm: bình hoa, trái cây, cây nhang, rượu, đèn cầy, thuốc lá, gạo muối, 2 miếng vàng bạc, 1 bộ tam sên đều đã luộc gồm: Một miếng thịt ba rọi, một hột vịt, một con tôm hoặc cua.

Gia chủ cần tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề và mở tất cả các cửa nhà, cửa sổ đối diện với hướng Tây (hướng Tài Lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho cả nhà khi làm lễ cúng đón Thần Tài.

Chú ý đến tuổi vàng: Theo chuyên gia vàng, trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm vàng nào, cần phải lưu ý đến tuổi vàng. Chẳng hạn, với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách hàng dễ nhận biết. Hoặc đối với các sản phẩm vàng ép vỉ, tuổi vàng sẽ được thể hiện ngay trên bao bì.

Những điều cần làm trong ngày vía Thần Tài 2021 để mua vàng phát tài lộc cả năm - Ảnh 1

Xác định mua vàng theo nhu cầu: Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Song, dù không bán hay muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng các sản phẩm vàng được ép vỉ như nhẫn tròn trơn, vàng miếng, đồng tiền vàng.

Nên tìm hiểu những địa chỉ bán vàng uy tín: Khách hàng nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua vàng ngày vía Thần Tài. Sau khi mua hàng, khách hàng cần lấy hoá đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại và bảo hàng sản phẩm.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news