Tin mới

Ngày vía Thần Tài nên mua bao nhiêu vàng để tài lộc cả năm

Thứ bảy, 01/02/2020, 07:10 (GMT+7)

Ngày vía Thần Tài mua vàng có ý nghĩa gì và nên mua bao nhiêu vàng ngày vía Thần Tài, lễ cúng vía Thần Tài như nào để rước lộc cả năm.

Ngày vía thần tài mua vàng có ý nghĩa gì, lễ cúng vía thần tài như nào để rước lộc cả năm.
Ngày 10/1 âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, người dân thường có thoi quen mua vàng để mong một năm tài lộc, tiền bạc đầy nhà.

Theo truyền thuyết, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình bị rơi xuống trần gian và đem lại may mắn cho người dân. Đến ngày 10 tháng Giêng, Ngài bay về trời, vì thế dân gian lấy ngày này là ngày vía Thần Tài và tin rằng mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ nhận được may mắn cho cả năm.

Theo các chuyên gia Phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Một điều đặc biệt, ngà vía Thần Tài không nhất thiết phải mua vàng. Nếu coi món đồ nào là giá trị, may mắn thì mua món đồ đó, để đổi lại sự an tâm, coi như mang sự may mắn vào nhà trong dịp năm mới.

Lễ cúng vía Thần Tài, người ta cúng mặn với cỗ tam sên gồm 1 miếng thịt, 1 con tôm, 1 quả trứng luộc. Ngoài ra, dân gian còn có tục mua vàng đặt lên bàn thờ lúc cúng để xin lộc Thần Tài, cúng xong mang trên người sẽ được may mắn quanh năm.

Riêng hoa cúng Thần Tài, không nên dùng hoa giả, cần mua hoa tươi, có nụ, có hương thơm càng tốt. Quả cũng không nên dùng quả nhựa mà nên cúng Thần Tài bằng quả tươi, ngon. Người ta thường dùng táo, lê, chuối, cam, quýt để cúng.

Ngoài ra, cúng Thần Tài còn có khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news