Tin mới

Biển Đông có khả năng đón cơn bão số 1 của năm 2021 trong 3 ngày tới

Thứ sáu, 19/02/2021, 18:38 (GMT+7)

Theo dự báo khoảng ngày 22- 23/2, bão Dujuan đi vào Biển Đông, có khả năng trở thành bão số 1 trong năm 2021.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo KTV quốc gia, ngày 19/2, áp thấp nhiệt đới đang hoạt động ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão đầu tiên hình thành trên vùng biển Tây Bắc Thái Bình Dương, có tên quốc tế là Dujuan. Dự báo khoảng ngày 22- 23/2, bão Dujuan đi vào Biển Đông, có khả năng trở thành bão số 1 trong năm 2021.

Cơ quan khí tượng dự báo khoảng ngày 21/2, bão sẽ đổ bộ vào Philippines. Thời điểm trước khi vào Biển Đông, bão có thể đạt cường độ mạnh nhất cấp 9-10, nhưng sau khi vượt qua đất liền Philippines, cường độ bão suy giảm.

Vị trí và hướng di chuyển dự kiến của bão Dujuan - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia
Vị trí và hướng di chuyển dự kiến của bão Dujuan - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Những ngày sau, bão đi theo hướng về phía quần đảo Hoàng Sa và suy yếu dần. Tác động đáng chú ý nhất của hình thái này là khả năng gây gió mạnh cấp 7-8 trên biển. Mưa dông xuất hiện mạnh ở phần phía tây và vùng gần tâm bão, có thể gây nguy hiểm cho tàu thuyền đang hoạt động ở vùng biển phía đông nam Biển Đông.

Về cường độ bão, trước khi vào Biển Đông, bão Dujuan có khả năng mạnh lên cấp 9-10, tuy nhiên sau khi vượt qua Philippines, bão có thể suy yếu và vào Biển Đông ở cấp 7-8.

Sau khi vào Biển Đông, bão Dujuan di chuyển hướng về quần đảo Hoàng Sa và suy yếu dần. Vì vậy, tác động đáng chú ý nhất của cơn bão này gây gió mạnh cấp 7-8, mưa dông mạnh, ảnh hưởng nguy hiểm đến tàu thuyền hoạt động ở vùng biển Đông Nam Biển Đông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 20/2-1/3, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên trời rét về đêm và sáng sớm, đề phòng khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh tại Bắc Bộ. Riêng khu vực phía Bắc Nam Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm.

Phía Tây Bắc Bộ từ ngày 20/2-1/3 có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù, trưa chiều trời nắng; riêng đêm 21-22/2 ở khu vực Tây Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm và sáng sớm trời rét, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ từ ngày 20/2 - 24/2, có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù, trưa chiều trời nắng; riêng đêm 21-22/2, vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm và sáng sớm trời rét.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news