Tin mới

Sau Quảng Ninh, Hải Phòng đến lượt Hưng Yên dừng tiếp nhận người từ Hải Dương

Thứ sáu, 19/02/2021, 17:04 (GMT+7)

Sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 4, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu dừng tiếp nhận công dân đến từ tỉnh Hải Dương và những khu vực phong tỏa, cách ly trên cả nước.

Theo tin tức trên VGP, Tiền phong, ngày 19/2, UBND tỉnh Hưng Yên vừa có công văn hỏa tốc về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng dịch liên quan ca nghi nhiễm làm việc tại Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam.

Trường hợp này là anh P.H.N. (trú tại KĐT Việt Mỹ, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Ngay sau khi có thông tin về ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 4, UBND tỉnh Hưng Yên đã có công văn hỏa tốc gửi sở, ban, ngành và các huyện địa bàn triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Hưng Yên giao huyện Yên Mỹ chủ trì phối hợp với liên ngành y tế, công an, công ty trên nhanh chóng rà soát, xác minh và thực hiện các biện pháp phòng dịch liên quan trường hợp nghi dương tính trên.

Cán bộ, công chức, lao động của cơ quan nhà nước và người dân khi đến hoặc ở lại Hưng Yên phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính mới được ở lại. Ảnh minh hoạ
Cán bộ, công chức, lao động của cơ quan nhà nước và người dân khi đến hoặc ở lại Hưng Yên phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính mới được ở lại. Ảnh minh hoạ

Khẩn trương rà soát, xác minh lấy mẫu xét nghiệm F1, F2, F3 đối với trường hợp F0 trên. Tổ chức cách ly và quản lý chặt chẽ. Thực hiện ngay việc khử trùng, tiêu độc tại tất cả các địa điểm có nguy cơ. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án phong tỏa cách ly, đảm bảo hậu cần và an ninh trật tự trên địa bàn.

Sở Y tế chỉ đạo CDC tỉnh nhà chủ trì, phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp F1, F2.

Đồng thời yêu cầu, dừng tiếp nhận người đến từ vùng có dịch, toàn bộ người từ tỉnh Hải Dương và các khu vực có quyết định phong tỏa hoặc giãn cách trên cả nước. Trường hợp cố tình vào địa phương phải bắt buộc cách ly tập trung, tự trả chi phí.

Chủ doanh nghiệp, cán bộ, nhân viên, người lao động của doanh nghiệp phải xét nghiệm SARS-CoV-2 và khi kết quả âm tính mới được đi làm.

Cán bộ, công chức, lao động của cơ quan nhà nước và người dân khi đến hoặc ở lại Hưng Yên phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính mới được ở lại. Nếu không sẽ phải cách ly 14 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news