Tin mới

Cô gái tin rằng mình mang thai do bị ‘gió thổi vào người’ nhưng bác sĩ lại kết luận khác

Thứ sáu, 19/02/2021, 13:55 (GMT+7)

Một cô gái tin rằng mình đã mang thai sau khi bị một cơn gió thổi vào người, tuy nhiên bác sĩ lại cho rằng vì nguyên nhân khác.

Câu chuyện này tưởng chừng vô cùng khó tin nhưng lại có thật. Mới đây, một sự việc đã khiến truyền thông Indonesia xôn xao khi Siti Zainah - cô gái 25 tuổi nước này đã tin rằng bản thân mang thai là do một... cơn gió thổi đến. 

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để xác thực sự việc mang thai khó hiểu này. Mới đây, Siti Zainah đã sinh hạ thành công một bé gái sau sự việc gây xôn xao “gió thổi vào người” làm mang thai. Chính bản thân Siti Zainah cũng vô cùng bất ngờ trước việc mình có thể sinh con.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trước đó, Siti chia sẻ với truyền thông địa phương: “Sau buổi cầu nguyện vào ban chiều, tôi đang cúi mặt xuống thì bỗng cảm thấy gió thổi vào hạ thân. Sau đó 15 phút thì bụng tôi to lên và bắt đầu đau. Chỉ một giờ sau thì tôi sinh con gái trong bệnh viện.”

Bé gái sinh ra khỏe mạnh, nặng 2,9kg, tuy nhiên câu chuyện “nhờ gió mang thai” đã nhanh chóng lan truyền khắp thị trấn. Chính quyền địa phương thậm chí cũng tò mò và đã đến thăm Siti để xác minh sự việc, đồng thời ngăn tin đồn kiểu “mang thai vì bị gió thổi” lan truyền rộng rãi.

Ảnh: Ladbible
Ảnh: Ladbible

Ông Eman Sulaeman – giám đốc phòng khám cộng đồng cho hay: “Tôi đã đến bệnh viện cùng với quận trưởng và cán bộ trong khu vực. Người mẹ và đứa trẻ đều khỏe mạnh và việc sinh nở diễn ra bình thường.”

Vị bác sĩ này cho rằng cô Siti đã mắc phải hội chứng “mang thai khó hiểu” (tên khoa học Cryptic Pregnancy). Hội chứng này được dùng để chỉ trường hợp các bà mẹ sinh con mà không hề hay biết mình đã có bầu. Đáng nói là Siti cũng không phải trường hợp duy nhất trên thế giới đến khi sinh con mới biết mình có bầu. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news