Tin mới

Sau Bitcoin, đến lượt đồng tiền số lớn thứ 2 thế giới tăng cao kỷ lục

Thứ sáu, 19/02/2021, 16:22 (GMT+7)

Ether, đồng tiền số lớn thứ hai thế giới, đạt mức giá cao kỷ lục vào ngày 18/2. Điều này được thúc đẩy bởi sự phục hồi liên tục của bitcoin .

Theo dữ liệu của CoinDesk, giá Ether đã đạt 1.918,52 USD trong phiên giao dịch buổi sáng ở châu Á nhưng sau đó đã tăng nhiều lần. Nó được giao dịch ở mức 1.883,58 USD vào lúc 12h14 (theo giờ Singapore), tăng khoảng 8%.

Ether đã chứng kiến ​​mức tăng từ đầu năm đến nay là 160% so với mức tăng 78% của Bitcoin trong cùng kỳ. Nhưng chính sự phục hồi của Bitcoin, lần đầu tiên vượt mốc 52.000 USD vào ngày 17/2 - cũng giúp đẩy Ether lên.

Nhờ đà tăng của Bitcoin mà Ether cũng tăng cao kỷ lục. Ảnh: Getty
Nhờ đà tăng của Bitcoin mà Ether cũng tăng cao kỷ lục. Ảnh: Getty

Jehan Chu, đồng sáng lập công ty kinh doanh và đầu tư mạo hiểm tập trung vào tiền điện tử Kenetic Capital, nói với CNBC : “Khẩu súng cao su của Ether đang chuyển động, đồng tiền số 2 có vẻ rẻ và được cho là sẽ tăng tương ứng mức 52.000 USD của Bitcoin".

Ether là đồng tiền kỹ thuật số cung cấp năng lượng cho mạng Ethereum. Các nhà phát triển có thể xây dựng ứng dụng trên mạng của Ethereum. Theo cách đó, Ethereum hoạt động như một loại nền tảng phần mềm phi tập trung. Điều này khác với Bitcoin, vốn được thiết kế với vai trò là một loại tiền tệ hoặc kho lưu trữ giá trị. Nhưng nó tương tự như Bitcoin ở chỗ nó được củng cố bởi công nghệ blockchain .

Năm ngoái, một bản nâng cấp có tên là Ethereum 2.0, đã được đưa ra cho mạng . Những người ủng hộ cho rằng điều này sẽ giúp Ethereum và đồng Ether trở nên lớn hơn. Bản nâng cấp vẫn đang được triển khai.

Và trong tháng này, sàn giao dịch phái sinh CME (Chicago Mercantile Exchange) đã tung ra đồng Ether tương lai, có khả năng mở ra cánh cửa cho nhiều nhà đầu tư có tổ chức hơn tham gia vào hành động. Ông Chu nói: “Bất chấp những lời phàn nàn liên tục về phí mạng Ethereum, nó vẫn là điểm đến thích hợp cho tất cả các ứng dụng blockchain".

(Theo CNBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bitcoin Ether tiền số