Tin mới

Miền Bắc tiếp tục lạnh căm đến khi nào?

Thứ bảy, 19/12/2020, 19:57 (GMT+7)

Khắp các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét đậm, nhiều nơi rét hại do một khối không khí lạnh mạnh đang đổ bộ xuống miền Bắc nước ta.

Miền Bắc trong những ngày vừa qua đã trải qua những ngày chuyển rét đậm rét hại khi nhiệt độ chỉ dao động ở mức từ 10 - 12 độ C.

Thậm chí ở một số vùng núi cao nhiệt độ xuống thấp chỉ còn 1-5 độ C như SaPa...

Trong chia sẻ mới đây của ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu trên Lao Động cho biết thời gian tới, miền Bắc sẽ tiếp tục chịu cảnh rét buốt.

Khắp các tỉnh miền Bắc dự báo sẽ lạnh đến hết ngày 20/12. Ảnh: Internet

Cụ thể, trong diễn biến mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, từ sáng ngày 18/9, một đợt Không khí lạnh tăng cường đã khiến các tỉnh Đông Băc Bộ và Thanh Hoá mưa nhỏ.

Theo chia sẻ của ông Hưởng, đọt rét đậm rét hại diện rộng này sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 20/12 với nhiệt độ thấp nhất ở mức từ 10-13 độ C.

Khu vực vùng núi ở mức từ 7-10 độ C, vùng núi cao nhiều nơi dưới 5 độ C và có khả năng xảy ra băng giá.

Khu vực rét nhất chính là các tỉnh vùng núi và trung du phía Bắc. Đây được xem là nơi chịu tác động mạnh của không khí lạnh và có sự giảm nhiệt do địa hình vùng núi cao.

Thời tiết khu vực Hà Nội trong khoảng từ nay đến 20/12 cũng xảy ra tình trạng rét đậm với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng chỉ từ 11 -13 độ C.

Ngoài tình trạng nhiệt độ thấp, ông Hưởng cũng cảnh báo gió mạnh ở cácvùng biển vịnh Bắc Bộ, gió Đông Bắc mạnh dần từ cấp 6 đến cấp 7, giật cấp 8 biển động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news