Tin mới

Dự báo thời điểm nhiệt độ giảm sâu nhất trong đợt không khí lạnh đang đổ bộ xuống nước ta

Thứ bảy, 20/01/2024, 13:30 (GMT+7)

Không khí lạnh dự báo sẽ ảnh hưởng đến nước ta từ ngày 20/1 nhưng phải đến ít ngày sau, nền nhiệt mới giảm mạnh.

Sau những ngày nắng hanh, theo dự báo vào đêm 20/1, không khí lạnh mạnh sẽ đổ bộ vào miền Bắc nước ta, khiến nền nhiệt khu vực này giảm sâu. Trao đổi trên báo Lao động, Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra những nhận định về đợt Không khí lạnh mạnh đang đổ bộ.

Theo đó, vào khoảng đêm ngày 20/1/2024 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh ảnh hưởng đến nước ta. Đầu tiên, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tuy nhiên, đây mới chỉ là ảnh hưởng ban đầu.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Sang ngày 21/1 không khí lạnh sẽ duy trì ở mức ổn định, từ ngày 22/1 không khí lạnh sẽ tăng cường và tràn xuống rất mạnh; ảnh hưởng đến toàn bộ khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Khu vực chịu ảnh hưởng kéo dài tới tận tỉnh Quảng Ngãi.

Khi không khí lạnh đổ bộ, từ đêm 20/1 nền nhiệt của một số vùng trên cả nước có sự thay đổi rõ rệt. Từ ngày 22/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7 - 10 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 3 - 6 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đối với các tỉnh Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ, theo nhận định ngoài rét còn kèm theo mưa vừa có nơi mưa to, tuy nhiên mức nhiệt thì không thấp như các tỉnh Bắc Bộ. Khu vực Bắc Trung Bộ nhiệt độ thấp nhất từ 9 - 12 độ C.

Với thời tiết trên biển, vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông, từ chiều tối và đêm 20.1 có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5 - 2,5m, biển động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news