Tin mới

Miền Bắc lại đón không khí lạnh tăng cường và rét: Liệu có ảnh hưởng đến thời tiết Tết Giáp Thìn 2024?

Thứ bảy, 27/01/2024, 19:00 (GMT+7)

Miền Bắc liên tục đón không khí lạnh tăng cường và rét. Tình trạng rét đậm, rét hại liệu có tiếp diễn vào dịp Tết Giáp Thìn 2024?

Miền Bắc đón Không khí lạnh tăng cường và rét

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (27/01), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đã xảy ra rét hại, khu vực vùng núi cao phía Bắc một số nơi đã xuất hiện băng giá.

Đêm 27/01 và ngày 28/01, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời tiếp tục rét hại. Hiện bộ phận không khí lạnh đã báo đang di chuyển xuống phía Nam. Trong chiều tối và đêm 27/01, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4, giật cấp 5-6.

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường và rét. Ảnh minh họa: Mực Tím
Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường và rét. Ảnh minh họa: Mực Tím

Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời tiếp tục rét hại; khu vực Hà Tĩnh trời rét đậm, có nơi rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 8-11 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh từ 11-13 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 13-16 độ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân; rét hại kèm theo mưa có khả năng ảnh hưởng tới các hoạt động tham quan, du lịch, an toàn của các phương tiện tham gia giao thông. Rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Băng tuyết phủ trắng mọi vật trên đỉnh Mẫu Sơn. Ảnh: Internet
Băng tuyết phủ trắng mọi vật trên đỉnh Mẫu Sơn. Ảnh: Internet

Thời tiết Tết Giáp Thìn 2024 sẽ như thế nào?

Tại hội thảo thông tin dự báo xu thế thiên tai 2024, khí hậu Tết Nguyên đán Giáp Thìn và triển khai kế hoạch phối hợp thông tin giữa cơ quan khí tượng thủy văn với các cơ quan báo chí diễn ra hôm qua (26/1), Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết từ ngày 20/1, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ nước ta bắt đầu chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh có cường độ mạnh nhất của mùa đông 2023-2024. 

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định thời tiết dịp Tết Nguyên đán, miền Bắc có khả năng rét nhưng ít khả năng rét đậm, rét hại. Đối với khu vực miền Trung, trọng tâm là khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, ít khả năng xuất hiện mưa lớn. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ.

Từ 2/2 (tức 23 tháng Chạp), Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia sẽ chính thức phát tin Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán. 

Dịp Tết Nguyên đán, miền Bắc có khả năng rét nhưng ít khả năng rét đậm, rét hại. Ảnh minh họa: Thanh Niên
Dịp Tết Nguyên đán, miền Bắc có khả năng rét nhưng ít khả năng rét đậm, rét hại. Ảnh minh họa: Thanh Niên
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news