Tin mới

2 bé song sinh đã được tháo nẹp hoàn toàn, bắt đầu tập đi sau ca phẫu thuật lịch sử

Thứ bảy, 29/08/2020, 07:52 (GMT+7)

2 bé song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi đã được tháo nẹp, sức khỏe hồi phục tốt và bắt đầu tập đi sau ca phẫu thuật lịch sử.

Theo tin tức từ Tuổi trẻNgười lao động, chiều 28/8, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cho hay Trúc Nhi-Diệu Nhi đã được tháo khung nẹp bột hoàn toàn. Dự kiến vào giữa tuần tới, các bác sĩ sẽ cho 2 bé tập đứng và đi những bước đầu tiên sau ca tách rời lịch sử.

Ảnh: Bệnh viên Nhi đồng TP.HCM

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của 2 bé ngày một tiến triển tốt. Không chỉ ăn ngủ ngoan mà hai chị em còn liên tục cười đùa khi được mẹ vào thăm.

Ảnh: Bệnh viên Nhi đồng TP.HCM

Hưởng ứng lời kêu gọi "Đeo khẩu trang vẫn đẹp" của Bộ Y tế, Trúc Nhi - Diệu Nhi cũng được mẹ cho đeo khẩu trang. Cùng ngồi cạnh nhau trên một giường bệnh, 2 bé Trúc Nhi-Diệu Nhi pha trò, tạo dáng với chiếc khẩu trang màu hồng. Hình ảnh của 2 bé khiến không ít người xúc động.

Trước đó, cặp song sinh đã trải qua cuộc đại phẫu lịch sử kéo dài 13 giờ. 19h ngày 15/7, hai cuộc đời mới, hoàn toàn độc lập chính thức được bắt đầu. Đây là ca mổ tách rời song sinh phức tạp, cho đến nay y văn thế giới mới chỉ ghi nhận có 10 trường hợp được phẫu thuật thành công.

TS.BS Trương Quang Định - giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biết, trong vòng 2 tháng tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news