Tin mới

2 cô gái tung tin gây hoang mang về bệnh nhân 17 mắc Covid-19 bị xử lý

Thứ tư, 18/03/2020, 10:47 (GMT+7)

Dù không nắm được thông tin nhưng nhiều đối tượng vẫn đăng lên trang Facebook cá nhân của mình những điều sai sự thật về bệnh nhân 17 dương tính với COVID-19 gây hoang mang dư luận.

Ngày 18/3, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) cho biết đã triệu tập Hoàng Thị Q. (trú tại Bắc Giang) lên làm việc để làm rõ hành vi đưa tin sai sự thật về trường hợp bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

Trước đó, vào lúc 22h57 ngày 6/3, Facebook "Quỳnh Lyra (Quỳnh Thi)" đăng tải bài viết với nội dung: "Con mụ Nguyễn H.N…, tạm trú Trúc Bạch, DƯƠNG TÍNH Covid-19. Hình như là con gái của Chủ tịch Thép Việt Ý.

Công an quận Hoàng Mai triệu tập T.D.L. (SN 1994; trú tại Hoàng Mai) để làm rõ việc đăng tải bài viết "Cẩm nang chữa Covid-19 và chủng mới" với các thông tin sai sự thật trên facebook.

Chắc tuần sau mã này giảm sàn cả tuần. Dân Việt tẩy chay Thép Việt Ý luôn. Con ... này đi Anh từ 15/2 sau đó từ Anh qua Ý (qua Milan) rồi transit qua Pháp về VN ngày 2/3. Khai báo ko trung thực để trốn cách ly. Đi tung tăng khắp HN: (Ẻm đã đi Khai trương Uniqlo HN, đánh golf ở Skylake, nhà bạn zai ở Hapulico, họp lớp, thăm người quen... đủ cả rồi)...".

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết trên đã thu hút nhiều lượt tương tác gây hoang mang dự luận.

Mới đây, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) cũng đã ra Quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với một phụ nữ bán hàng online về hành vi "Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm cá nhân".

Qua xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an quận Hoàng Mai phát hiện tài một tài khoản facebook đăng tin thất thiệt về nữ bệnh nhân thứ 17 đã tham dự sự kiện khai trương của Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch và đến một quán bar ở Tạ Hiện trước khi đưa vào cơ sở y tế để cách ly bắt buộc do dương tính với Covid-19.

Qua xác minh, lực lượng Công an làm rõ chủ tài khoản facebook đăng thông tin trên là L.T.N (SN 1989, trú tại Hoàng Mai).

Tại cơ quan Công an, L.T.N., Hoàng Thị Q. đã thừa nhận do thiếu hiểu biết nên đăng tải thông tin không chính xác trên mạng xã hội và cam kết không tái phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news