Tin mới

2 nữ sinh chết đuối vì đi tắm sông

Thứ ba, 25/02/2014, 08:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khoảng 12h trưa ngày 24/2, nhóm học sinh Trường THCS xã Trà Tập (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) rủ nhau đi tắm sông. Trong lúc tắm, 2 nữ sinh đã bị đuối nước, tử vong.


 

(Tinmoi.vn) Khoảng 12h trưa ngày 24/2, nhóm học sinh Trường THCS xã Trà Tập (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) rủ nhau đi tắm sông. Trong lúc tắm, 2 nữ sinh đã bị Đuối nước, tử vong.

Chiều 24/2, ông Nguyễn Đức Yên - Hiệu trưởng Trường THCS xã Trà Tập (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) - cho xác nhận 2 học sinh của trường chết đuối trên sông Tranh và đã vớt được thi thể để đưa về nhà mai táng. 

Trước đó, vào khoảng 12h30 cùng ngày, nhóm gồm 8 học sinh của trường ra sông Tranh tắm. Trong lúc tắm, 4 học sinh nữ gồm Hồ Thị Thơ, Hồ Thị Thá (cả 2 học lớp 8), Hồ Thị Noa (học lớp 7) và Hồ Thị Hưng (học lớp 6, tất cả đều trú tại nóc Răng Dí, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My) bị đuối nước. Thấy vậy, các bạn còn lại đã bơi ra cứu được Noa và Thá, còn Thơ và Hưng chìm xuống sông. 

Video: Hướng dẫn sơ cứu nạn nhân bị đuối nước

 

 

Đến 13h, thi thể em Thơ và Hưng đã được lực lượng chức năng cùng người dân tìm thấy cách đoạn xảy ra tai nạn khoảng 200m.

Trước đó, ngày 23/5/2013, một sự việc đau lòng tương tự đã xảy ra. Một nhóm nữ sinh (gồm 7 người ) Trường THCS Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An rủ nhau ra sông Hoàng Mai để tắm sông. Trong lúc các em đang tắm thì bất ngờ 3 em bị rơi xuống lạch nước sâu. Thấy vậy một em trong nhóm đã nhanh chóng đi kêu cứu người dân.

Nghe thấy tiếng kêu cứu một người dân đang làm việc gần đó chạy xuống cứu các em bị nạn. Tuy nhiên, chỉ 1 trong 3 em sau khi cứu lên còn sống, 2 nữ sinh tử vong.

Mong rằng, sau những sự việc đau lòng trên, những nhà chức trách sẽ có những biện pháp để tạo ra tụ điểm vui chơi, thể thao lành mạnh, an toàn cho thanh thiếu niên.

Đ.T (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news