Tin mới

2 PCT thị xã ở Thanh Hóa bị tống tiền 25 tỷ đồng được luân chuyển nhận nhiệm vụ mới

Chủ nhật, 13/09/2020, 13:40 (GMT+7)

Sau khi bị một nhóm đối tượng (trong đó có 2 phóng viên) "tống tiền" 25 tỷ đồng, ông Trương Bá Duyên và ông Hồ Đình Tùng, cùng là Phó chủ tịch thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), đã được luân chuyển nhận nhiệm vụ mới.

The tin tức trên Người lao động, Dân trí, tại kỳ họp HĐND thị xã Nghi Sơn đã xem xét, thảo luận các tờ trình về việc đề nghị miễn nhiệm 2 chức danh Phó chủ tịch HĐND thị xã khóa XIX (nhiệm kỳ 2016-2021) và miễn nhiệm chức vụ Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã khóa XIX; miễn nhiệm 2 Phó chủ tịch UBND thị xã (nhiệm kỳ 2016-2021); đồng thời xem xét thảo luận tờ trình bầu các chức danh trên.

Với số phiếu tín nhiệm cao, ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, được bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn (nhiệm kỳ 2016-2021).

Bà Lê Thị Kim Hằng, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã Nghi Sơn, được bầu làm Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã.

Ông Mai Sỹ Lân, Bí thư Đảng bộ cơ quan Thị ủy Nghi Sơn, và ông Bùi Tuấn Tự, Bí thư phường Hải Thượng (thị xã Nghi Sơn), được bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, nhiệm kỳ 2016-2021.

Trước đó, tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025, ông Trương Bá Duyên, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, cũng đã được đại hội bầu giữ chức danh Phó bí thư Thị ủy Nghi Sơn nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia cũ) tố giác nhóm đối tượng cố tình quay clip đe dọa, tống tiền 5 tỷ đồng. Ảnh: NĐT

Ông Duyên và ông Tùng là 2 lãnh đạo chủ chốt UBND thị xã Nghi Sơn từng bị một ổ nhóm xin gặp gỡ, trao đổi công việc rồi tặng quà, tiền, sau đó quay clip lại để tống tiền lên tới 25 tỷ đồng, trong đó ông Duyên bị "tống tiền" 20 tỷ đồng, ông Hồ Đình Tùng 5 tỷ đồng.

Nội dung bức thư mà nhóm đối tượng tống tiền gửi.

Trước đó, vào ngày 27/5, xuất hiện một đoạn video clip dài khoảng 58 giây với tiêu đề "Nghi vấn Phó chủ tịch huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa (thời điểm chưa lên thị xã) nhận hối lộ của doanh nghiệp" của một tài khoản YouTube "Mai Hong cuong"

Qua đoạn video cho thấy ông Tùng đứng nói chuyện với một người đàn ông tại phòng làm việc của vị lãnh đạo này, đề cập đến việc giúp người này xin thủ tục gia hạn cho một dự án trên địa bàn.

Clip cũng ghi lại hình ảnh ông Tùng đưa tay nhận một tập tiền với những tờ có mệnh giá 500 ngàn đồng từ người đàn ông. Sự việc cũng hiện trên đoạn clip diễn ra vào ngày 9/5.

Trao đổi với báo chí ngày 10/6, ông Tùng thừa nhận người trong clip là mình nhưng phủ nhận việc nhận tiền. Theo ông Tùng, hồi tháng 5 có một người lạ vào phòng làm việc, trao đổi với ông việc làm thủ tục mua lại một mỏ đất đã hết hạn.

Trong lúc nói chuyện thì người này đưa tiền, dù ông không nhận nhưng người này cứ dí tiền vào tay khiến ông phải chạy theo để trả lại tiền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thanh Hóa