Tin mới

2 tấn vải thiều sang Nhật bán hết chỉ trong 1 ngày với giá 270 ngàn/kg

Thứ hai, 22/06/2020, 16:06 (GMT+7)

Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), toàn bộ 2 tấn vải thiều đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản vào ngày 20/6 đã bán hết trong vòng 1 ngày với giá bán lẻ lên tới 8-12 USD/kg.

Đại diện doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều cho biết, giá doanh nghiệp bán sỉ cho các siêu thị tại Nhật dao động từ 8 - 12 USD/kg (hơn 180.000 - 270.000 đồng).

Hiện siêu thị Nhật chỉ giữ lại một ít để làm sự kiện, trong khi đó hệ thống bán lẻ đã hết hàng. Khách tiêu dùng tại Nhật Bản đánh giá tốt về sản phẩm mới này.

Phía Nhật Bản rất vui mừng và háo hức chào đón những trái vải tươi đầu tiên của Việt Nam, đặc biệt khi lô hàng này đã vượt qua nhiều thủ tục và quy trình khắt khe của nước này. Một siêu thị ở Nhật đang bán lẻ vải theo hộp với giá gần 110.000 đồng/hộp. Ảnh: Cục Bảo vệ thực vật

Cũng theo Cục Bảo vệ thực vật, đối với loại vải thiều trồng ở vùng được cấp mã số để xuất khẩu đi Nhật Bản, các doanh nghiệp Việt Nam đang thu mua của nông dân với mức giá ổn định 38.000 đồng/kg.

Việt Nam dự kiến xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản khoảng 200 tấn vải thiều tươi. Ảnh: Ppd

Trước khi xuất đi, vải thiều Việt Nam đã được chuyên gia Nhật Bản kiểm tra, đánh giá cũng như kiểm dịch, khử trùng cẩn thận. Đã có gần 5 tấn vải thiều được xử lý xông hơi và được chuyên gia Nhật xác nhận kết quả đạt chuẩn. 

Trước đó, ngày 19/6, 2 tấn vải thiều đầu tiên của Việt Nam đã được xuất sang Nhật bằng đường hàng không. Ba ngày sau, quả vải của Việt Nam được lên kệ tại các siêu thị của Nhật Bản.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp, khoảng 4 - 5 tấn vải tiếp tục sang xứ sở hoa anh đào bằng đường biển trong những ngày tiếp theo. Dự kiến, từ nay đến cuối vụ, khoảng 200 tấn vải thiều tươi sẽ xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản trong năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news