Tin mới

Viện trưởng VKSND tối cao trả lời cử tri về kỳ án tử tù Hồ Duy Hải

Thứ hai, 22/06/2020, 15:04 (GMT+7)

Liên quan đến một số ý kiến cử tri về vụ án Hồ Duy Hải, ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND tối cao cho biết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan trong ngành tư pháp, có những lúc có nhận thức khác nhau.

Theo tin tức trên Tiền phong, Thanh niên, sáng 22/6, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 4, gồm ông Lê Minh Trí - Viện trưởng Viện KSND tối cao đã có buổi tiếp xúc cử tri Q.5, Q.10 và Q.11 sau kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.

Vụ án Hồ Duy Hải kéo dài hơn 1 thập kỷ vẫn còn tồn đọng những ý kiến trái chiều. Ảnh: FB

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Duy Trung (Quận 10) cho rằng: Vụ án Hồ Duy Hải, tại phiên tiếp xúc trước kỳ họp, Viện trưởng Viện KSND Tối cao đã khẳng định việc kháng nghị là đúng pháp luật, đúng thẩm quyền thì cần phải đeo bám tới cùng, đừng để người có thể vô tội bị oan chết oan. Cần phải làm rõ tất cả mọi khía cạnh của vụ án.

Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, kháng nghị vụ án Hồ Duy Hải không sai luật đâu. Ảnh: TN

Trong khi đó, ông Đặng Văn Rành, cử tri P.11, Q.11 cũng nêu ý kiến về việc vụ án Hồ Duy Hải đến nay vẫn chưa có ý kiến chính thức của Ủy ban Tư pháp Quốc hội. "Trong trường hợp Ủy ban Tư pháp và Quốc hội yêu cầu điều tra lại thì tôi đề nghị điều tra để xác định có hay không hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án. Tôi theo dõi trên báo chí thì có phản ánh việc rút bút lục, thay đổi, điều chỉnh bút lục hồ sơ vụ án", cử tri Rành nêu.

Cử tri này cũng liệt kê nhiều vụ việc nổi cộm như Đường "Nhuệ", Tuấn "khỉ", băng nhóm áo cam… khiến dư luận bất an và đề nghị ngành công an và hệ thống tư pháp cần cải cách mạnh mẽ hơn nữa để góp phần phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Trước ý kiến của các cử tri, đại biểu Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND tối cao cho biết sẽ tiếp thu và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Về vụ án Hồ Duy Hải, ông Trí cho biết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan trong ngành tư pháp, có những lúc có nhận thức khác nhau, ý kiến khác nhau nên cần phải tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp.

"Viện KSND có chức năng kiểm sát điều tra và kiểm sát xét xử. Do đó, tùy theo mức độ và tài liệu thu thập được, Viện KSND nếu thấy có đủ căn cứ để thực hiện chức năng điều tra, xử lý các hành vi sai phạm hoạt động tư pháp thì sẽ xử lý", ông Lê Minh Trí nhấn mạnh và cho biết Trung ương đã chỉ đạo cần có cơ chế bảo vệ cán bộ làm đúng, làm tốt, đồng thời xử lý nghiêm cán bộ làm sai khi đã có chứng cứ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news