Tin mới

Cảnh sát Đức vật lộn trắng đêm chống đỡ bạo động ngay trước G20

Thứ sáu, 07/07/2017, 09:57 (GMT+7)

Từ chiều tối đến hết đêm 6/7, cảnh sát Đức đã phải căng sức dùng vòi rồng giải tán hàng ngàn người biểu tình làm loạn ở Hamburg, thành phố chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh G20, dự kiến khai mạc ngày hôm sau.

Từ chiều tối đến hết đêm 6/7, cảnh sát Đức đã phải căng sức dùng vòi rồng giải tán hàng ngàn người biểu tình làm loạn ở Hamburg, thành phố chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh G20, dự kiến khai mạc ngày hôm sau.

Sputnik vừa đưa tin, những người biểu tình và cảnh sát đang đụng độ trên đường phố Hamburg, Đức, khi các nhà lãnh đạo thế giới đã có mặt tại đây để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20.

Cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình trước thềm hội nghị G20 tại Hamburg, Đức, ngày 6/7.

Tối 6/7 (giờ địa phương), hàng ngàn người biểu tình trên các con phố trung tâm ở thành phố Hamburg của Đức để phản đối các mặt trái của tiến trình toàn cầu hóa và Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20). 

Cuộc biểu tình vốn dự kiến diễn ra trong hòa bình này đã biến thành bạo động khi nhiều người biểu tình quá khích ném gạch đá, pháo sáng và chai lọ vào cảnh sát, khiến lực lượng chức năng phải dùng tới súng phun nước, vòi rồng, hơi cay để giải tán đám đông hàng nghìn người biểu tình thề sẽ phá vỡ hội nghị G20.

Theo Sở cảnh sát Hamburg, ít nhất 76 cảnh sát đã bị thương. Hiện chưa rõ liệu mắt của hai sĩ quan cảnh sát có bị mù hay không sau khi một người ngồi trên máy bay trực thăng bị chiếu đèn laser và một người bị thương ở mắt do trúng pháo sáng của người biểu tình quá khích.

Bộ Nội vụ Đức ngày 4/7 ước tính, khoảng 8.000 người biểu tình một con số thấp hơn nhiều so với cảnh báo trước đó rằng số người biểu tình có thể lên tới 100.000 người có ý định dùng bạo lực. Khoảng 20.000 cảnh sát Đức sẽ được triển khai để giải tán các điểm tập trung người biểu tình ở thành phố Hamburg, đề phòng bạo lực xảy ra trong thời gian tổ chức hội nghị G20.

Không chỉ tấn công cảnh sát, những người biểu tình còn đốt phá xe cộ và đập vỡ cửa kính của nhiều cửa hàng. Sau những nỗ lực của cảnh sát, cuộc biểu tình cuối cùng đã được giải tán vừa nửa đêm 6/7.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news