Tin mới

Thanh niên 21 tuổi lên ý tưởng cho VinFast khiến cộng đồng mạng xôn xao tán thưởng

Thứ sáu, 22/01/2021, 10:30 (GMT+7)

Những hình dung về tương lai của 3 mẫu xe VinFast gồm: Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 được Nguyễn Văn Quang thể hiện qua những bản vẽ tay và nhận được lời ủng hộ theo đuổi ước mơ của nhiều người.

Thanh niên 21 tuổi lên ý tưởng cho VinFast khiến cộng đồng mạng xôn xao tán thưởng - Ảnh 1

Sau khi đăng tải những bản vẽ lên một hội nhóm xe, những ý tưởng thiết kế này về 3 mẫu xe nhà VinFast gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 của Nguyễn Văn Quang nhận được rất nhiều sự chú ý từ Cộng đồng mạng. Bài viết nhận được hơn 600 lượt thích và hơn 100 lượt bình luận sau 21 giờ đăng tải.

Thanh niên 21 tuổi lên ý tưởng cho VinFast khiến cộng đồng mạng xôn xao tán thưởng - Ảnh 2

Nguyễn Văn Quang hiện nay 21 tuổi và đang sống tại Bắc Giang. Chia sẻ về lý do, Quang cho biết, niềm đam mê của Quang bắt đầu từ khi được một người anh giới thiệu về thế giới ô tô, cộng thêm chút năng khiếu vẽ nên muốn theo đuổi ngành thiết kế ô tô.

Thanh niên 21 tuổi lên ý tưởng cho VinFast khiến cộng đồng mạng xôn xao tán thưởng - Ảnh 3

Quang cũng cho biết dự định sẽ theo học tại trường mỹ thuật công nghiệp Hà Nội để cải thiện kỹ năng. Hiện tại ở Việt Nam cũng chưa có nhiều trường dạy chuyện ngành này nên Quang cũng không có nhiều sự lựa chọn.

Thanh niên 21 tuổi lên ý tưởng cho VinFast khiến cộng đồng mạng xôn xao tán thưởng - Ảnh 4

Mặc dù không được nhận nhiều sự đánh giá cao về trình độ, nhưng với niềm đam mê của chàng trai 21 tuổi lại tạo ấn tượng với nhiều người. Một chủ tài khoản tên Trần Thành Thiện để lại bình luận: "Không biết bạn bao nhiêu tuổi nhưng rất đẹp bạn ơi, chăm chỉ luyện tập mình tin nhất định bạn sẽ đạt được ước mơ. Chúc bạn thành công".

Thanh niên 21 tuổi lên ý tưởng cho VinFast khiến cộng đồng mạng xôn xao tán thưởng - Ảnh 5

Tuy vậy, cũng có không ít lời bình luận về các bản vẽ được cho rằng lấy cảm hứng từ các hãng xe danh tiếng trên thế giới như Rolls-Royce, Cadillac, Land Rover. Một vài người cũng để lại bình luận góp ý về việc mỗi hãng xe đều phải có xu hướng thiết kế riêng, không thể cóp nhặt và đừng nên học các hãng xe Trung Quốc.

Thanh niên 21 tuổi lên ý tưởng cho VinFast khiến cộng đồng mạng xôn xao tán thưởng - Ảnh 6

Nguyễn Văn Quang cũng thừa nhận việc các bản thiết kế của mình mang nhiều nét tương đồng các hãng xe nổi tiếng do thường xuyên xem nhiều dòng xe nên có phần bị ảnh hưởng. Trong hình, phần đầu của chiếc xe được nhiều người cho rằng giống Rolls-Royce còn đuôi là của Land Rover.

Thanh niên 21 tuổi lên ý tưởng cho VinFast khiến cộng đồng mạng xôn xao tán thưởng - Ảnh 7
Thanh niên 21 tuổi lên ý tưởng cho VinFast khiến cộng đồng mạng xôn xao tán thưởng - Ảnh 8

Thiết kế ô tô là một ngành phức tạp, tốn nhiều thời gian, công sức và công đoạn. Từ những bản vẽ trên giấy, đến nét thiết kế riêng của thương hiệu, tính hiệu quả và phù hợp trình độ sản xuất, sau đó các kỹ sư sẽ thực hiện mô hình đất sét để chỉnh sửa, sản xuất phiên bản thử nghiệm, ghi nhận đóng góp rồi cuối cùng mới tới công đoạn sản xuất hàng loạt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news