Tin mới

Telsa thu bộn tiền nhờ đầu tư Bitcoin, lãi khổng lồ hơn cả bán xe điện

Thứ hai, 22/02/2021, 17:20 (GMT+7)

Theo Daniel Ives, nhà phân tích tại Wedbush Securities, Tesla đã kiếm được khoảng 1 tỷ USD tiền lãi từ khoản đầu tư vào bitcoin .

Công ty đang “trên quỹ đạo kiếm tiền từ các khoản đầu tư Bitcoin nhiều hơn so với lợi nhuận từ việc bán ô tô EV (xe điện) trong cả năm 2020”, Ives ước tính trong một nhận xét được công bố hôm thứ Bảy. 

Đầu tháng này, trong hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, nhà sản xuất Ô tô điện của Mỹ tiết lộ họ đã mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD để “linh hoạt hơn cho tới đa dạng hóa hơn nữa và tối đa hóa lợi nhuận trên tiền mặt của chúng tôi”. Công ty cho biết giao dịch mua này đã được thực hiện vào tháng Giêng mà không tiết lộ thời điểm hoặc mức giá họ mua Bitcoin. Không rõ liệu Tesla đã bán bất kỳ Bitcoin nào chưa.

Khoản đầu tư Bitcoin hồi đầu năm đã mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Telsa, hơn cả kinh doanh xe điện. Ảnh: Getty
Khoản đầu tư Bitcoin hồi đầu năm đã mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Telsa, hơn cả kinh doanh xe điện. Ảnh: Getty

Bitcoin đã chứng kiến ​​một sự bùng nổ lớn trong năm nay, thường xuyên đạt mức giá kỷ lục mới. Giá trị thị trường của Bitcoin lần đầu tiên đạt 1 nghìn tỷ USD vào tuần trước và đồng tiền điện tử này đã tăng 94% tính đến thời điểm hiện tại.

Ông Ives không giải thích làm thế nào mình có được tính toán đó. Nhưng theo dữ liệu của CoinDesk, giá Bitcoin đã tăng từ mức cao nhất trong ngày là 34.793,45 USD vào ngày 31/1 lên mức cao nhất trong ngày là 57.487,03 USD vào ngày 20/2, ngày Ives đưa ra đánh giá của mình. Đó là mức tăng khoảng 65%, điều này sẽ mang lại lợi nhuận cho khoản đầu tư 1,5 tỷ đô la Bitcoin của Tesla vào khoảng 975 triệu USD. Dựa trên mức cao nhất trong ngày hôm thứ Hai là 58.332,36 USD, lợi nhuận đó sẽ là hơn 1 tỷ USD.

Ông Ives nói: “Mặc dù khoản đầu tư Bitcoin là một màn trình diễn phụ của Tesla, nhưng rõ ràng đây là một khoản đầu tư ban đầu tốt và là xu hướng mà chúng tôi kỳ vọng có thể có tác động mạnh đến các công ty đại chúng khác trong vòng 12 đến 18 tháng tới".

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk là người đề xuất tiền kỹ thuật số. Gần đây, ông ấy đã nói Bitcoin “đơn giản là một dạng thanh khoản ít ngu ngốc hơn tiền mặt”. Nhưng mới đây, anh ấy cũng đã tweet  rằng giá Bitcoin và ethereum “có vẻ cao”.

(Theo CNBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news