Tin mới

'Yêu râu xanh' cưỡng bức nữ sinh ở thang bộ chung cư đối mặt với mức án nào?

Thứ bảy, 23/01/2021, 20:42 (GMT+7)

Luật sư cho biết Đào Văn Thắng đối mặt với mức án cao nhất lên đến 21 năm tù vì có hành vi hiếp dâm.

Theo tin tức từ Vnexpress, ngày 22/1, Đào Văn Thắng, 24 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm, bị Công an quận Hoàng Mai tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi hiếp dâm.

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, đầu tháng 12/2020, Thắng dùng tài khoản Facebook giả có tên "Minh Nguyễn" đăng tin trên nhiều hội, nhóm về việc tuyển lao động nữ đi phát tờ rơi tại các khu đô thị cao cấp. 

Đào Văn Thắng tại cơ quan công an. Ảnh VNE
Đào Văn Thắng tại cơ quan công an. Ảnh VNE

Ngày 16/1, một nữ sinh liên hệ và được Thắng hẹn đến trước cửa trung tâm thương mại ở quận Hoàng Mai rồi đến một tòa nhà để phát tờ rơi. Sau đó, khi phát tờ rơi xong, Thắng sẽ lừa nạn nhân lên cầu thang bộ một toà chung cư sau đó chốt cửa, dùng vũ lực cưỡng bức rồi quay, chụp lại bằng điện thoại. 

Sau khi chạy thoát thân, nạn nhân đến trình báo tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai. Công an quận Hoàng Mai nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ Thắng.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV VTC News, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, cho rằng, Đào Văn Thắng (SN 1997 trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) có dấu hiệu phạm 3 tội "Cố ý gây thương tích", "Hiếp dâm" và "Bắt giữ người trái pháp luật". Hắn có thể phải đối mặt với mức án cao nhất đến 21 năm tù.

Cũng nói với VTC News, luật sư Thơm nói thêm hành vi của nghi phạm thể hiện sự biến thái về nhân cách, xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm, danh dự và quyền tự do thân thể của công dân được pháp luật bảo vệ.

"Theo cơ quan công an, Thắng đã lên kế hoạch phạm tội về phương thức, thủ đoạn, thời gian, địa điểm thực hiện hành vi phạm tội.

Hắn lợi dụng các nữ sinh đang có mong muốn tìm việc làm thêm ngoài giờ để dụ đến địa điểm là các chung cư vắng người để thực hiện hành vi hiếp dâm. Khi các nạn nhân chống cự, hắn dùng vũ lực đấm, đá vào đầu và trán khiến nạn nhân choáng váng, không thể chống cự để hắn thực hiện hành vi giao cấu. Ngoài ra, tên yêu râu xanh này còn bắt giữ nữ sinh suốt thời gian dài từ chiều 16/1 đến sáng 17/1 để nhiều lần quan hệ tình dục với nạn nhân.

Từ những hành vi trên của yêu râu xanh, tôi cho rằng đối tượng có dấu hiệu phạm 3 tội "Cố ý gây thương tích", "Hiếp dâm" và "Bắt giữ người trái pháp luật" được quy định tại các Điều 134, 141, 157 Bộ luật hình sự", trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh phân tích.

Bên cạnh đó, luật sư Thơm cũng cảnh báo thêm, đây là sự cảnh báo về công tác quản lý trong các chung cư. Nếu không có sự giám sát chặt chẽ sẽ dẫn tới những nguy cơ mất an ninh trật tự và trở thành địa điểm phát sinh tội phạm. Bên cạnh đó, đối với việc xin việc làm, luật sư Thơm khuyên các bạn trẻ cần phải tìm hiểu kỹ bên tuyển dụng lao động thông qua mạng xã hội. Nếu bên tuyển dụng là các cá nhân thì khi gặp mặt cần phải ở nơi công khai, địa chỉ rõ ràng và cần thiết phải đi cùng bạn bè, gia đình để tránh đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi trái pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news