Tin mới

Cựu đại úy từng gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất lãnh 7 năm tù vì cướp tài sản

Thứ bảy, 24/09/2022, 19:36 (GMT+7)

Cựu đại úy Lê Thị Hiền, người từng gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất, vừa bị tuyên với mức án 7 năm tù về tội cướp tài sản.

Theo tin tức từ Người Lao Động, Thanh Niên, ngày 24/9, TAND quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã tuyên án bị cáo Lê Thị Hiền (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội) 7 năm tù vì tội Cướp tài sản. Ngoài ra còn có 17 bị cáo khác từ 3 năm 6 tháng - 8 năm tù cùng tội này.

Theo cáo buộc, năm 2019, Lê Thị Hiền và Vũ Anh Hoàng (SN 1991, trú tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cùng góp vốn khoảng hơn 2 tỉ đồng mở quán Magic Lounge (đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) kinh doanh đồ uống, bóng cười. 

Bị can Lê Thị Hiền nhận việc quản lý hậu cần, thu chi, “đối ngoại” cho quán bar này, lợi nhuận của quán sẽ chia theo % vốn góp của mỗi người.

Hình ảnh Hiền gây náo loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh Hiền gây náo loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh cắt từ clip

Sang năm 2020, nhóm của Hiền đã thuê Nguyễn Thị Minh Trang (29 tuổi, trú Q.Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán với những điều kiện kèm theo như tháng thứ nhất là xây dựng, tuyển chọn và đào tạo 50 nhân viên đặt bàn, 6 nhân viên phục vụ bàn, 1 bảo vệ… kèm điều kiện doanh số tháng phải đạt 1,6 tỉ đồng; các tháng tiếp theo nâng dần doanh số hằng tháng lên. Nếu sau 3 tháng không đạt được mục tiêu trong hợp đồng, Trang sẽ phải làm tiếp đến khi nào đạt được thì thôi.

Để đảm bảo doanh số, Trang đã dùng “mỹ nhân kế” và sẵn sàng phạm pháp khi khách không trả tiền. Cụ thể, Trang yêu cầu các nhân viên nữ dùng các ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội làm quen với nam giới, sau đó lôi kéo đến quán chơi cùng và gọi đồ sẵn. Chơi được một lúc, nhân viên của Trang sẽ bỏ trốn, để lại khách cho Trang và nhóm nhân viên nam xử lý. Nếu không chịu trả tiền, khách sẽ bị đe dọa, đánh đập để buộc trả tiền hoặc để lại tài sản giá trị.

Do đó, trong tháng 3/2021, Trang hoàn thành tất cả các mục tiêu ký hợp đồng. Thấy vậy, nhóm cổ đông muốn ký thêm với Trang hợp đồng mới, mục tiêu để Trang tiếp tục đem lại lợi nhuận. 

Theo chỉ dẫn của Hiền, Trang cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt 4 vụ cướp tài sản của khách với tổng số tiền hơn 84 triệu đồng.

Biết quán kiếm tiền phi pháp, mắc nhiều vi phạm nên mỗi tháng, Hiền cùng các cổ đông thống nhất chi 31 triệu đồng để Hiền đi “đối ngoại”, lo lót cho quán không bị xử lý.

Tháng 11/2021, Công an Q.Đống Đa phát hiện hành vi phạm tội của Hiền nên đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can, đồng thời bắt Hiền và đồng bọn để xử lý.​

Lê Thị Hiền từng là đại úy, công tác tại Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an Q.Đống Đa. Trong quá khứ, Hiền từng tới Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để bay về Hà Nội vào năm 2019 và có màn náo loạn tại sân bay. 

Ngoài bị phạt 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự và bị cấm bay 12 tháng, Hiền còn bị Công an TP.Hà Nội kỷ luật bằng hình thức giáng 2 cấp quân hàm từ đại úy xuống trung úy, đồng thời buộc ra khỏi ngành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news