Tin mới

Nông sản Hải Dương được dân mạng khen nức nở, đã tươi ngon lại giá quá hời!

Thứ ba, 23/02/2021, 15:31 (GMT+7)

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mà nhiều nông sản tại Hải Dương lâm vào cảnh bị dồn ứ, không bán được. Nhờ sự kêu gọi của nhiều dân mạng cùng các mạnh thường quân, các chuyến xe "giải cứu" nông sản đã được đưa đi nhiều nơi.

Mới đây, một netizen đã chi sẻ clip review cận cảnh củ su hào và ổi của Hải Dương vừa to vừa tươi ngon mà anh chàng mua được khiến cư dân mạng chú ý.

Trong clip, Tiktoker này khẳng định nông sản của bà con nông dân ở tỉnh Hải Dương rất chất lượng.

Ảnh cắt từ clip.
Ảnh cắt từ clip.

Do dịch bệnh diễn biến phúc tạp nên nhiều mặt hàng nông sản như bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, ổi của bà con nông dân ở tỉnh Hải Dương đến lúc thu hoạch nhưng lâm vào tình trạng dồn ứ, không thể tiêu thụ được hết khiến người dân ai nấy đều lao đao.

Nông sản Hải Dương được dân mạng khen nức nở, đã tươi ngon lại giá quá hời! - Ảnh 1

Trước tình trạng đó, nhiều chuyến xe "giải cứu" nông sản đã được các mạnh thường quân bày bán ở các tỉnh thành lớn. Nhiều dân mạng cũng chung tay kêu gọi mua ủng hộ để giúp bà con qua giai đoạn khó khăn này.

Lê Dương Bảo Lâm mua ủng hộ bà con vùng dịch 5 tấn nông sản.
Lê Dương Bảo Lâm mua ủng hộ bà con vùng dịch 5 tấn nông sản.

Tại Hà Nội trước đó đã có nhiều chuyến xe nông sản giải cứu đã tiêu thụ sạch, sắp tới các hệ thống siêu thị trên toàn quốc cũng sẽ có hàng giải cứu cho bà con mua.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Một số người đã đứng ra kêu gọi mua ủng hộ, gom đơn hàng từ Hải Dương vận chuyển về Hà Nội ủng hộ các bác nông dân. Ngay lập tức, hành động này đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ các chị em nhằm hỗ trợ người dân Hải Dương trong tình hình hiện tại.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Hải Dương còn 4.087ha rau vụ đông đang đến kỳ thu hoạch với sản lượng khoảng 90.767 tấn.
Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Hải Dương còn 4.087ha rau vụ đông đang đến kỳ thu hoạch với sản lượng khoảng 90.767 tấn.

Đáng nói là giá nông sản được bán ra rất rẻ, điều này không khiến người mua vui thích mà thậm chí họ còn cảm thấy có chút ngậm ngùi, thương người dân Hải Dương ở hoàn cảnh hiện tại. Su hào chỉ 35 nghìn/ 20 cái, ổi Thanh Hà nổi tiếng chỉ 50 nghìn/ 10kg, bắp cải siêu rẻ 35 nghìn/ 10kg, hay cà chua 10kg cũng chỉ có giá 20 nghìn. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Hành động đẹp nhận được sự hưởng ứng của nhiều người, có chị em mua tới vài chục kg nông sản cho gia đình, người thân để hỗ trợ. Dù việc này không giúp giải quyết toàn bộ nông sản tồn đọng ở Hải Dương nhưng cũng hỗ trợ họ một phần. 

Nhiều mạnh thường quân từ các nơi khác đều cố gắng 'giải cứu' hết số lượng nông sản như bắp cải, cà chua, khoai tây... để bà con nông dân.
Nhiều mạnh thường quân từ các nơi khác đều cố gắng "giải cứu" hết số lượng nông sản như bắp cải, cà chua, khoai tây... để bà con nông dân.

Hiện tại, những tình nguyện viên sẽ đứng ra gom đơn cho mọi người đặt hàng theo số lượng lớn, rồi sau đó mới giao hàng vào tuần sau đến trực tiếp tay của người tiêu dùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news