Tin mới

23 sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh, nếu nhìn thấy hãy cao chạy xa bay (P1)

Thứ ba, 09/08/2022, 16:49 (GMT+7)

Trong 23 loài động vật này, có loài sở hữu nọc độc cực mạnh, có loài thì được trời phú cho thân hình khổng lồ, có thể "lấy thịt đè người".

1. Cá mặt quỷ

23 sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh, nếu nhìn thấy hãy cao chạy xa bay (P1) - Ảnh 1

Cá mặt quỷ lẫn với môi trường xung quanh khi ngủ dưới đáy đại dương, chính vì vậy mà có người vô tình giẫm phải chúng. Nếu giẫm lên cột sống của cá mặt quỷ, nó sẽ tiết ra chất độc vừa đau vừa nguy hiểm, có thể gây chết người. 

Loài cá này phổ biến ở ngoài khơi Australia. Tại hầu hết các bãi biển ở Queensland, bạn có thể tìm thấy một loại giấm sử dụng nếu trúng độc cá mặt quỷ.

2. Rắn mamba đen

23 sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh, nếu nhìn thấy hãy cao chạy xa bay (P1) - Ảnh 2

Mamba đen là loài rắn nhanh nhất thế giới, có thể di chuyển với vận tốc 12,11 km/h. Một vết cắn của loài rắn này đủ cướp đi mạng sống 10 người. Một số loại thuốc có thể ngăn chặn tác động của nọc độc nhưng phải được tiêm trong vòng 20 phút sau vết cắn. Bạn có thể nhìn thấy rắn mamba đen khi đi qua các savan ở Nam hoặc Đông Phi. Tuy nhiên, chúng sẽ chỉ tấn công nếu cảm thấy bị đe dọa.

3. Nhện lang thang Brazil

23 sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh, nếu nhìn thấy hãy cao chạy xa bay (P1) - Ảnh 3

Loài nhện này tự do di chuyển và xuất hiện ở bất cứ đâu trong nhà bạn. Tuy nhiên, chúng lại chứa độc tố thần kinh có thể gây khó thở, mất kiểm soát cơ.

4. Sứa hộp

23 sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh, nếu nhìn thấy hãy cao chạy xa bay (P1) - Ảnh 4

Bạn có thể gặp loài sứa này ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Sinh vật biển này có thể dài khoảng 3m, có 15 xúc tu và trong mờ. Các xúc tu dài của chúng chứa đầy tế nematocysts, là những tế bào châm chích, tấn công da, hệ thần kinh và tim. Mỗi năm, hàng trăm người bị loài sứa này tấn công và phần lớn gây tử vong.

5. Đà điểu Úc

23 sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh, nếu nhìn thấy hãy cao chạy xa bay (P1) - Ảnh 5

Đà điểu Úc là một trong những loại chim nguy hiểm nhất Trái đất. Chúng có thể cao đến 2m và nổi tiếng hung dữ. Đôi chân khỏe cho phép chúng chạy tới 50km/h và thường tàn sát con mồi bằng chính đôi chân này. 

Bàn chân của đà điểu Úc có 3 ngón mỗi bàn, ngón giữa mọc ra móng vuốt như dao găm dài tới hơn 12cm.

6. Ong lai châu Phi

23 sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh, nếu nhìn thấy hãy cao chạy xa bay (P1) - Ảnh 6

Loài ong này còn gọi là ong sát thủ, nguy hiểm ngay từ tên gọi. Kể từ khi một người nuôi ong Brazil sử dụng kỹ thuật di truyền để tạo ra chúng vào giữa thế kỷ 20, loài ong này còn hung dữ hơn nhiều so với những con có nguồn gốc từ châu Âu. Loài ong này khiến người ta kinh hãi bởi có xu hướng tụ tập với số lượng lớn và bám theo nạn nhân không ngừng, có khi kéo dài tới vài km.

7. Trâu rừng châu Phi

23 sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh, nếu nhìn thấy hãy cao chạy xa bay (P1) - Ảnh 7

Bình thường, những con trâu rừng châu Phi rất ngoan ngoãn khi sống chung với nhau. Tuy nhiên, nếu bạn đến gần một con trâu cái đang gặp nguy hiểm hoặc bị thương, chúng sẽ biến thành quái vật đáng gờm. Với chiều cao hơn 2m và nặng gần 1 tấn mỗi con, chúng là loài động vật nguy hiểm nhất có thể được tìm thấy sống trên lục địa châu Phi. Tuy nhiên, bạn không thể chạy nhanh hơn những sinh vật này bởi chúng có vận tốc lên đến 56 km/h.

8. Ốc cối

23 sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh, nếu nhìn thấy hãy cao chạy xa bay (P1) - Ảnh 8

Sinh vật biển Caribe này có vẻ ngoài quyến rũ, nhỏ nhắn và tinh tế, cư trú gần bờ biển ở vùng nước nông và trên các rạn san hô. Tuy nhiên, những con ốc dài 10-15cm này ẩn chứa loại nọc độc tên conotoxin có thể gây chết người. Nếu bị trúng độc, bệnh nhân phải được đưa đi cấp cứu khẩn bởi thời gian sát thương của nó tương đương với thời gian hút hết một điếu thuốc.

9. Cá sấu nước mặn

23 sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh, nếu nhìn thấy hãy cao chạy xa bay (P1) - Ảnh 9

Trái ngược với rắn mamba đen, cá sấu nước mặn có nhiều khả năng tấn công hơn bị khiêu khích bởi chúng nhạy cảm hơn với cơn đau. Các vùng đại dương gần Ấn Độ, Việt Nam và Australia có quần thể cá sấu này. Những con cá sấu nặng hơn 1 tấn, dài hơn 7m có sức tấn công cực mạnh. Cá sấu là nguyên nhân gây ra hàng trăm ca tử vong hàng năm, nhiều hơn cả cá mập.

10. Hải cẩu mào

23 sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh, nếu nhìn thấy hãy cao chạy xa bay (P1) - Ảnh 10

Hải cẩu là loài dễ thương nhưng không nên tiếp cận những con hải cẩu mào trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Loài này có tính lãnh thổ, một khi các động vật khác xâm nhập vào lãnh thổ, chúng có thể nổi giận. Một con hải cẩu mào trưởng thành dài khoảng 2,4m, nặng 900kg nên tốt hơn hết là hãy tránh xa chúng. Cái tên hải cầu mào xuất phát từ việc những con đực có cái mào trên đầu.

11. Bọ cạp tử thần (Deathstalker)

23 sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh, nếu nhìn thấy hãy cao chạy xa bay (P1) - Ảnh 11

Loài bọ cạp sống ở các sa mạc Trung Đông và Bắc Phi này có chất độc nguy hiểm nhất trong các loại bọ cạp. Vết đốt của chúng gây sốt cao, mê man, co giật, tê liệt và tử vong nếu chất lỏng tích tụ trong phổi. Nếu bị bọ cạp tử thần đốt thì hãy đến gặp bác sĩ nhanh nhất có thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news