Tin mới

Ham 'việc nhẹ lương cao' được phục vụ các quý bà, 100 thanh niên mắc bẫy kẻ lừa đảo

Thứ năm, 24/12/2020, 16:55 (GMT+7)

Với thủ giả là phụ nữ để đăng tin tìm thanh niên phục vụ những quý bà lớn tuổi, nam thanh niên ở Can Lộc, Hà Tĩnh đã lừa hơn 100 nạn nhân.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, PLO, ngày 24/12, Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã khởi tố bị can, bắt giam Hồ Công Tài (19 tuổi, ở Đà Nẵng) về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Qua nắm bắt tình hình, từ tháng 8 đến nay, Tài lập nhiều tài khoản mạng xã hội, giả là phụ nữ để đăng tin tìm thanh niên phục vụ những phụ nữ lớn tuổi. Theo quảng cáo, mỗi lần đi khách sạn, các "phi công trẻ" được trả 5-10 triệu đồng.

Dù còn rất trẻ nhưng Tài đã lừa đảo được hàng trăm 'con mồi' ham muốn việc nhẹ lương cao. Ảnh: C.A.

Để tạo niêm tin với các 'con mồi', Tài dùng điện thoại cài phần mềm chuyển đổi giọng nói từ nam sang nữ để nói chuyện. Bị can 19 tuổi yêu cầu bị hại gửi mã thẻ cào điện thoại để nộp phí dịch vụ rồi mới cung cấp thời gian, địa điểm khách hàng đang chờ.

Tang vật công an thu giữ gồm thẻ ATM, tiền mặt, máy tính, điện thoại để phục vụ cho việc lừa đảo. Ảnh: C.A.

Ngày 21/12 vừa qua, Tài liên lạc với một nam thanh niên 28 tuổi ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi thỏa thuận, bị can yêu cầu anh này nhiều lần nạp thẻ điện thoại với tổng số tiền lên đến 23 triệu đồng.

Nhận được trình báo của nạn nhân, sau 1 ngày điều tra, công an xác định Hồ Công Tài là đối tượng lừa đảo nên đã tiến hành bắt giữ khi đang ở nhà riêng tại tổ 6 (thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Tài đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Với phương thức thủ đoạn trên, từ tháng 8/2020 đến khi bị bắt, y đã lừa được hơn 100 nạn nhân. Tổng số tiền Tài lừa đảo chiếm đoạt được của các nạn nhân là hơn 200 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news