Tin mới

Người tiêm filler gặp phản ứng phụ khi dùng vắc xin Covid-19 gây lo sợ

Thứ sáu, 25/12/2020, 09:34 (GMT+7)

Những người tiêm filler thẩm mỹ (chất làm đầy mặt) có thể bị sưng và viêm khi sử dụng vắc xin Covid-19 của Moderna, Ủy ban cố vấn FDA Mỹ tuyên bố.

Theo ủy ban, một số ngươi tham gia thử nghiệm có sử dụng filler đã gặp các tác dụng phụ. Bác sĩ da liễu Shirley chi tại California cho biết phản ứng này là do miễn dịch gây ra. "Hệ thống miễn dịch gây viêm của bạn được phục hồi khi bạn tiêm vắc xin, đó là cách mà nó hoạt động. Vì vậy, sẽ hợp lý khi bạn thấy phản ứng miễn dịch tại một số khu vực nhất định, nơi mà thuốc thấy một số chất không phải là chất tự nhiên trong cơ thể".

Mặc dù có trường hợp người tiêm chất làm đầy thẩm mỹ phản ứng phụ với vắc xin Covid-19 nhưng các chuyên gia khuyên bạn không hoảng sợ. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, bác sĩ Shirley Chi nói rằng mọi người không nên vì những tác dụng phụ này mà không tiêm vắc xin. "Trong những trường hợp này, bệnh nhân đều bị sưng tấy và viêm nhiễm ở vùng được tiêm filler. Hai bệnh nhân tiêm chất làm đầy má 6 tháng trước khi tiêm vắc xin và một bệnh nhân tiêm chất làm đầy môi 2 ngày sau khi tiêm vắc xin. Tất cả đều được điều trị bằng steroid và kháng histamine. Sau đó, những phản ứng của họ đều đã được giải quyết".

Vắc xin Covid-19 của Moderna đã được FDA chấp thuận vào 18/12, cung cấp một giải pháp thay thế cho thuốc của Pfizer và BioNTech.

Các vắc xin của Pfizer và BioNTech đều an toàn và có hiệu quả cao sau những nghiên cứu ban đầu. Tuy nhiên, thuốc của Moderna thì dễ xử lý hơn vì không cần bảo quản ở nhiệt độ cực đông.

(Theo Fox News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news