Tin mới

Báo chí và dư luận Mỹ nhận xét bất ngờ về 3 mẫu xe SUV điện của VinFast

Thứ ba, 26/01/2021, 09:43 (GMT+7)

Ba mẫu SUV điện mới của VinFast hiện đang thu hút được khá nhiều sự quan tâm của truyền thông quốc tế, đặc biệt là truyền thông Mỹ.

Trên các trang báo của Mỹ ngày 22/1 có đăng tải thông tin về việc VinFast sẽ cho ra mắt 3 mẫu xe điện mới tấn công thị trường Mỹ vào năm 2022. Vào tháng 11/2021, mẫu xe đầu tiên VF31 – SUV điện phân khúc C sẽ cho ra mắt thị trường Việt Nam.

Với thiết kế không quá bắt mắt nhưng VinFast VF31 có mặt trước khá ấn tượng và các tấm ốp thân xe bằng nhựa. Chiều dài tổng thể của phiên bản này sẽ là 4.300 mm và 2.611 mm chiều dài cơ sở.

VinFast VF31
VinFast VF31

Thiết kế bên trong cabin bao gồm một vô lăng có sưởi, ghế có sưởi và thông gió cùng với hệ thống điều hòa sử dụng màng lọc HEPA than hoạt tính. Người dùng cũng được trải nghiệm hệ thống giải trí với màn hình kích thước 10-12,8 inch cùng với các hệ thống hỗ trợ người lái như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và camera quan sát toàn cảnh.

Về hệ truyền động, phiên bản cơ sở sẽ tích hợp một động cơ điện với công suất 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Ngoài ra, nếu vẫn chưa ưng ý, khách hàng có thể chuyển qua mẫu Premium mạnh 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Cả hai đều được trang bị dung lượng pin 42 kWh, với mỗi lần sạc đầy mẫu xe có thể đi được 300km.

Với mẫu xe lớn hơn tiếp theo là mẫu VF32 thuộc phân khúc D, cũng được lên kế hoạch đưa ra thị trường Việt Nam vào tháng 2/2022. Tiếp sau đó vào tháng 6, mẫu xe cũng sẽ được phân phối tại các thị trường châu Âu, Mỹ và Canada theo dự kiến.

VinFast VF32
VinFast VF32

Theo truyền thông Mỹ, hãng xe VinFast không bật mí nhiều thông tin về mẫu xe này. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy những điểm nhấn khá ấn tượng với việc trang trí bằng chrome và dải đèn LED chạy ban ngày thanh mảnh đầy tinh tế. Về kích thước, VF32 sẽ có chiều dài tổng thể với chiều dài cơ sở lần lượt là 4.750 mm và 2.950 mm.

Bên trong cabin, người lái sẽ được trải nghiệm hệ thống thông tin giải trí với màn hình 15,4 inch đi cùng hệ thống đèn nội thất điều chỉnh đa màu. Ngoài ra mẫu xe còn được thiết kế với những điểm nhấn ấn tượng như: ghế ngồi có sưởi/thông gió, vô lăng có sưởi và hệ thống điều hòa sử dụng màng lọc HEPA với màng lọc than hoạt tính.

Phiên bản tiêu chuẩn của VF32 sẽ được thiết kế một động cơ điện duy nhất cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Ở phiên bản Premium, người dùng sẽ được trải nghiệm 2 động cơ điện và hệ dẫn động AWD cho công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm. Cả hai phiên bản đều được   ` trang bị dung lượng pin là 90kWh.

Cuối cùng là mẫu VF33 – SUV cỡ đại phân khúc E dự kiến sẽ được ra mắt cùng thời điểm với VF32. Đối với mẫu VF33 được thiết kế với đèn pha LED Matrix, kính trần toàn cảnh và hệ thống giải trí với màn hình 15,4 inch. Không những vậy, xe còn có tay nắm cửa bên ngoài gần phẳng với thân xe và cột C đặc trưng. Chiều dài tổng thể của phiên bản này là 5.120 mm và chiều dài cơ sở 3.150 mm.

VinFast VF33
VinFast VF33

VF33 cho biết sẽ được trang bị 2 động cơ điện và hệ dẫn động AWD sản sinh công suất tối đa 402 mã lực. Mẫu xe này có thể di chuyển quãng đường tối đa 550 km cho mỗi lần sạc đầy bởi thiết kế gói pin dung lượng 106 kWh.

Cả 2 mẫu VF32 và FV33 dự tính đều được trang bị hệ thống lái bán tự động Cấp 2 và Cấp 3, trong khi “phiên bản tùy chọn đầy đủ” của cả ba mẫu xe sẽ có “một số tính năng lái tự động Cấp 4”. Chúng được cho là bao gồm chức năng triệu hồi xe và đỗ xe tự động. Để kích hoạt các tính năng này, xe sẽ được trang bị 14 camera, 19 cảm biến 360 độ và số lượng cảm biến LiDAR chưa được bật mí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.