Tin mới

3 đối thủ tại Hàn Quốc liệu có xứng tầm "thuốc thử" liều cao cho ĐT Việt Nam ?

Thứ hai, 22/10/2018, 14:47 (GMT+7)

Trong chuyến tập huấn của ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo có 3 trận đấu giao hữu thử nghiệm trước 3 đội bóng của Hàn Quốc. Họ đều sở hữu trong đội hình những cầu thủ chất lượng và sẽ là “thuốc thử” liều cao cho tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018.

Trong chuyến tập huấn của ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo có 3 trận đấu giao hữu thử nghiệm trước 3 đội bóng của Hàn Quốc. Họ đều sở hữu trong đội hình những cầu thủ chất lượng và sẽ là “thuốc thử” liều cao cho tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018.

Ông Andersen từng nếm mùi thất bại trên đất Việt Nam.

Theo kế hoạch, sẽ lên đường sang tập huấn tại Trung tâm thể thao Paju (Hàn Quốc) từ ngày 16/10 đến 30/10. Trong thời gian tập huấn tại đây, HLV Park Hang-seo sẽ có 3 trận đấu tập để thử nghiệm đội hình, lối chơi với các “quân xanh” đã được xác định gồm 2 CLB đang thi đấu tại K-League là Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (ngày 25/10) và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29/10).

Trong 3 đối thủ nêu trên, Incheon United là đội bóng khá quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam, bởi trước đây tiền vệ đã từng 1 năm khoác áo đội bóng này. Thời điểm Xuân Trường còn khoác áo Incheon United, đội bóng này thi đấu khá chật vật và đã trụ hạng thành công. Tại K-League năm nay, Incheon United thi đấu tệ hại hơn, đã 33 vòng đấu đi qua họ chỉ có 6 trận thắng, 12 hòa và 15 trận thua. Với kết quả tồi tệ này, Incheon United đang đứng bét bảng.

HLV trưởng của Incheon là ông Jorn Andersen - cựu Vua phá lưới Bundesliga 1990, từng có thời gian dẫn dắt Mainz 05 và là HLV trưởng người nước ngoài đầu tiên trong lịch sử tuyển CHDCND Triều Tiên.

Ông Andersen có một kỷ niệm không vui ở Việt Nam cách đây 2 năm. Trong trận giao hữu tại sân Thống Nhất, tuyển Việt Nam của HLV Hữu Thắng từng ngược dòng thắng Triều Tiên 5-2. Tiền vệ Lương Xuân Trường là người chơi hay nhất trận đấu đó.

Gặp lại đối thủ cũ và đội bóng cũ chắc chắn sẽ là kỷ niệm đặc biệt cho Xuân Trường và các tuyển thủ Việt Nam.

Không giống như Incheon United, "quân xanh" Seoul của ĐT Việt Nam có phần mạnh hơn, sau 33 vòng họ đã có 8 trận thắng, 11 hòa và 14 thất bại. Họ đang đứng thứ 9 trên BXH K-League 1.

Với 6 chức vô địch quốc gia, 2 lần về nhì ở AFC Champions League, Seoul FC chính là đội chất lượng của bóng đá Hàn Quốc. Họ cũng là đối thủ quen mặt của bóng đá Việt Nam khi đã nhiều lần dự Giải U21 quốc tế báo Thanh niên.

Nhìn chung cả 2 đội bóng nêu trên đều không thuộc nhóm mạnh tại K-League, mặc dù vậy họ vẫn là những “quan xanh” chất lượng khi đối đầu với ĐT Việt Nam. Thi đấu trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, các đội đứng nhóm cuối cũng được đánh giá rất cao.

Đối thủ cuối cùng của tuyển Việt Nam ở Hàn Quốc cũng là một đội bóng thuộc thủ đô Seoul. Seoul E-Land hiện chơi tại K-League 2 và đứng cuối bảng xếp hạng.

Phong độ của đội bóng này hiện không tốt khi đã trải qua 3 trận thua liên tiếp ở giải quốc nội. Đội hình của Seoul E-Land cũng không có tuyển thủ quốc gia hay ngoại binh nào quá đặc biệt.

Sắp xếp Seoul E-Land làm đối thủ giao hữu cuối cùng tại Hàn Quốc có thể là một tính toán chiến thuật của ban huấn luyện. Tuyển Việt Nam có lẽ cần một đối thủ nhẹ ký, cần một chiến thắng để lấy tinh thần trước khi bước vào AFF Cup 2018.

Vấn đề cuối cùng mà ban huấn luyện phải nghĩ tới là cả Incheon United, Seoul FC và Seoul E-Land đều chưa hoàn tất mùa giải quốc nội. Khả năng họ tung ra sân đội hình mạnh nhất trong một trận giao hữu vẫn là dấu chấm hỏi.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news