Tin mới

Tan chảy trước clip voi con tròn xoe mắt, tung tăng chơi đùa với bong bóng xà phòng

Thứ ba, 23/08/2022, 11:45 (GMT+7)

Cảnh chú voi con tròn xoe mắt chơi đùa với bong bóng xà phòng đã đốn tin cư dân mạng.

Mới đây, sở thú Fort Worth tại Dallas, Texas, Mỹ đã đăng tải đoạn video xúc động ghi lại cảnh chú voi con Brazos gần 10 tháng tuổi lần đầu chơi với bong bóng xà phòng. Brazos sinh ngày 21/10/2021, là con voi châu Á thứ tư được sinh ra tại vườn thú này kể từ năm 1986.

Chú voi nhỏ há miệng, quẫy vòi trước làn sóng bong bóng xà phòng sau đó đuổi theo chúng. Thậm chí, người ta còn thấy con vật nhỏ há mồm thích thú trước máy tạo bọt, cố gắng nuốt những bong bóng đang bay về phía mình.

Kể từ lần đầu thiết lập chương trình nhân giống voi vào năm 1986, Vườn thú Fort Worth đã đi đầu trong việc bảo tồn loài này. Bản thân vườn thú từng được trao giải Vườn thú số 1 của USA Today ở Mỹ vào năm 2020.

Vào tháng 4, Vườn thú mở một khu chuồng trại mới cho 8 con voi gồm 4 đực, 4 cái. Nó được gọi là Elephant Springs, bao gồm một số khu vực có cây cối và bề mặt để dạo chơi, hố nước để bơi uống và bơi lội. Dự án đã được tài trợ 32 triệu vì vườn thú kiên trì với cam kết là đơn vị đi đầu trong việc bảo tồn voi. 

Tan chảy trước clip voi con tròn xoe mắt, tung tăng chơi đùa với bong bóng xà phòng
Tan chảy trước clip voi con tròn xoe mắt, tung tăng chơi đùa với bong bóng xà phòng

Theo báo cáo của National Geographic, voi châu Á lần đầu tiên được liệt vào danh sách các loài nguy cấp của U.S. Fish & Wildlife Service vào năm 1976 và số cá thể đã giảm khoảng 50% trong 75 năm qua. Hiện chỉ còn khoảng 20.000-40.000 con voi châu Á trong môi trường tự nhiên. 

Mối đe dọa lớn nhất của loài này là bị mất môi trường sống, pahan chia nhóm và suy thoái. Những con voi châu Á đực thậm chí còn bị giết hại để lấy ngà.

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: Kinh hoàng cảnh tượng voi mẹ giẫm đạp không thương tiếc voi con mới sinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news