Tin mới

Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm bay hành khách làm trò lố 'câu view' tại sân bay

Thứ năm, 28/07/2022, 17:52 (GMT+7)

Liên tiếp những hành vi phản cảm, làm lố tại sân bay được lan truyền trên mạng xã hội khiến Cục Hàng không Việt Nam phải có động thái mạnh tay.

Thời gian qua, clip một cô gái áo đen đứng nhún nhảy quay TikTok khi máy bay đang di chuyển tại sân bay, hay trường hợp khách nữ ngồi lên băng chuyền hành lý, cô gái để điện thoại sau tấm che cửa sổ quay Tiktok đã khiến nhiều người tỏ ra lo ngại về an toàn, an ninh hàng không tại sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm bay hành khách làm trò lố 'câu view' tại sân bay
Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm bay hành khách làm trò lố "câu view" tại sân bay

Ngày 22/7, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nữ TikToker đã thản nhiên đứng tạo dáng trên băng chuyền hành lý. Nữ Tiktoker này đã đăng lên mạng với dòng chú thích: "Bất kệ đời, lạc trôi."

Ngay sau đó nữ hành khách đã được xác định là H.T.T.K ngồi số ghế 5D, đi chuyến bay QH1044 từ Côn Đảo về Thành phố Hồ Chí Minh. Theo như camera an ninh sân bay ghi lại, nữ hành khách đã cố tình trèo lên băng chuyền hành lý tại sân bay. Ngay sau đó Cộng đồng mạng đã "ném đá", lên tiếng phản ứng trước hành vi nguy hiểm của nữ hành khách nếu chẳng may bị cuốn quần áo vào băng chuyền. 

Một trường hợp khác, video một nữ du khách đã thực hiện quay lại cảnh mình tiến thẳng về phía một máy bay đang lăn vào vị trí đỗ. Nữ hành khách này chỉ dừng và quay lại khi bước chân sắp chạm vạch đỏ giới hạn an toàn giữa các vị trí đỗ máy bay. Đáng chú ý, theo nội dung video chia sẻ, nữ du khách này đã cố tình thực hiện các hành động trên để quay và đưa lên mạng xã hội nhằm thu hút người xem.

Trước đó, trend gài điện thoại lên cửa sổ máy bay rồi dùng tấm chắn cửa sổ cố định cũng được lan truyền. Nhiều người xem đã phản ứng gay gắt trước những hành vi phản cảm của các trường hợp nghĩ ra chiêu trò "câu view" trên và mong muốn cần nhanh chóng có hình phạt với những hành khách vô ý thức này để tránh những tình huống tương tự.

Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm bay hành khách làm trò lố 'câu view' tại sân bay - Ảnh 1

Liên tiếp những sự việc xảy ra làm dậy sóng dư luận, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định hành vi vi phạm về an toàn bay của các nữ hành khách trên là rất phản cảm và những trường hợp này đủ căn cứ, có thể khép vào tội cố tình gây rối tại cảng hàng không sân bay và xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

Với hành khách vô ý thực hiện các hành vi không tuân thủ các quy định an ninh, an toàn tại các khu vực này, ông Sơn cho rằng các cảng hàng không phải kịp thời ngăn ngừa và khuyến cáo. Trường hợp những hành khách cố ý gây rối, đơn vị phải kịp thời phát hiện và báo cáo Cảng vụ hàng không xử lý nghiêm.

Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các tổ bay và nhân viên phục vụ chuyến bay tăng cường phổ biến, giám sát an toàn bay; tăng cường phổ biến các quy định về an toàn hàng không với hành khách trước khi hành khách lên máy bay, nhằm giảm thiểu các hành vi vi phạm và tạo văn hóa an toàn hàng không bền vững.

Với những hành khách chưa tuân thủ để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, hãng hàng không phải kịp thời phát hiện và nhắc nhở. Ngoài ra, tổ bay và nhân viên phục vụ chuyến bay cần chủ động phát hiện, lập biên bản và báo cáo Cảng vụ hàng không xử lý nghiêm với các hành khách không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không, trật tự công cộng trên máy bay.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không và các phòng, Thanh tra Cục Hàng không chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý nghiêm theo quy định với các hành vi vi phạm an toàn hàng không, an ninh hàng không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news