Tin mới

3 lần "giật mình" của Văn Thanh và điều khiến HLV Park Hang-seo phải đau đầu

Thứ tư, 22/08/2018, 10:14 (GMT+7)

U23 Việt Nam chưa thủng lưới bất cứ lần nào tại Asiad 2018. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc hàng thủ của đoàn quân áo đỏ đã đạt độ chắc chắn cần thiết.

U23 Việt Nam chưa thủng lưới bất cứ lần nào tại Asiad 2018. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc hàng thủ của đoàn quân áo đỏ đã đạt độ chắc chắn cần thiết.

Báo chí Nhật Bản đưa ra con số rất chênh lệch nhằm chỉ ra khác biệt giữa và U23 Nhật trong hiệp một trận đấu cuối cùng vòng bảng. Cụ thể, U23 Việt Nam dứt điểm 10 lần, còn Nhật chỉ có 1.

Nhưng trong hiệp đấu mà đoàn quân áo đỏ tưởng như chiếm ưu thế vượt trội ấy, vẫn có ít nhất 3 lần Vũ Văn Thanh phải "giật mình" trước các tình huống lên bóng của đối phương.

Pha bóng đầu tiên, hậu vệ thuộc biên chế HAGL cố xoạc bóng để ngăn cản Kamiya song không được như ý muốn. May mắn là Hùng Dũng đã băng ra bọc lót thành công.

Ít phút sau, Nhật Bản tiếp tục khoét vào khoảng trống sau lưng Văn Thanh với đường chuyền dài xuống. Đến lượt Đình Trọng có mặt. Nhưng Trọng bị vượt qua và phải khá vất vả U23 Việt Nam mới hóa giải được nguy cơ.

3 lần giật mình của Văn Thanh và điều khiến HLV Park Hang-seo phải đau đầu - Ảnh 1.

Đình Trọng thường xuyên phải bọc lót cho Văn Thanh.

Cuối hiệp một, lần thứ 3 vị trí của Văn Thanh bị đối phương khai thác. Một lần nữa, Đình Trọng lại xuất hiện ngăn chặn đường căng ngang từ chân Maeda.

Tấn công là sở trường của Văn Thanh. Khi cầu thủ này dâng cao, các đồng đội ở tuyến dưới sẽ có mặt để bọc lót cho anh. Song không phải lúc nào, lỗ hổng này cũng có thể được vá kịp thời.

U23 Nhật Bản chỉ cần những đường bóng khá đơn giản cũng đã khiến khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng đối diện với nguy hiểm. U23 Bahrain chắc chắn cũng đã nhận ra mình cần phải tung "đòn hiểm" vào đâu.

Đáng lo ngại hơn, với vị thế đầu bảng, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn Bahrain. Một số chuyên gia còn nhận định, đoàn quân áo đỏ sẽ chơi tấn công và cố gắng ghi bàn thật sớm.

Sơ đồ linh hoạt giữa 5-3-2 và 3-4-3 mà HLV Park Hang-seo sử dụng có chung điểm yếu là khoảng trống mênh mông khi 2 hậu vệ biên dâng lên. Không chỉ vị trí của Văn Thanh mà ngay cả cánh trái bên phía Văn Hậu cũng có thể trở thành nơi đối phương khai thác.

3 lần giật mình của Văn Thanh và điều khiến HLV Park Hang-seo phải đau đầu - Ảnh 3.

Hàng thủ vẫn là nỗi lo lớn của HLV Park Hang-seo.

Bàn thua trước U21 Uzbekistan tại cúp Tứ hùng cũng đến từ tình huống mà cánh trái U23 Việt Nam bị bỏ không. Cầu thủ đội bạn thoát xuống mà không gặp sự ngăn chặn nào.

Nền tảng cho thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á là hàng thủ. Chưa gặp quá nhiều thách thức ở Asiad, song hàng thủ ấy đôi khi vẫn cho thấy các khe hở.

HLV Park Hang-seo chắc chắn vẫn đang đau đầu tìm phương án sao cho U23 Việt Nam có thể vừa tận dụng được thế mạnh tấn công từ 2 biên, vừa đảm bảo sự an toàn nhất định. Có như vậy, đoàn quân áo đỏ mới vượt qua được Bahrain và hướng tới các mục tiêu xa hơn.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news