Tin mới

3 loại cây trồng càng lâu càng giàu, cây số 1 nhiều nhà hiếm muộn phải thử liền

Thứ hai, 13/02/2023, 12:56 (GMT+7)

Theo quan niệm phong thủy, có 3 loại cây trồng càng lâu sẽ càng mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Cây lộc vừng

Theo các chuyên gia Phong thủy, cây lộc vừng luôn mang đến những điều may mắn. Hoa lộc vừng có màu đỏ rất đẹp nên khi ra hoa như một điều tín hiệu báo tin hỉ sắp ghé cửa. Khi trồng cây này trước cửa nhà con đường tài lộc sẽ hanh thông. 

3 loại cây trồng càng lâu càng giàu, cây số 1 nhiều nhà hiếm muộn phải thử liền - Ảnh 1

Chính vì vậy, theo nhiều người cho rằng, dù có nghèo khó tới đâu cũng đừng bao giờ chặt bỏ cây này. Bởi nếu trồng càng lâu thì càng phát tài giàu có, con cháu đời đời hưng thịnh.

Ở một tầng nghĩa khác, hoa của cây lộc vừng thường nở thành chùm lớn. Đây chính là biểu tượng cho sự sum vầy, đông đủ nên những gia đình hiếm muộn con cái càng thích trồng cây này để mong gia đình con đàn cháu đống, cuộc sống viên mãn, sung túc. 

 Cây lá ngọc cành vàng

Cây lá ngọc cành vàng (tên tiếng Anh là Portulacaria afra hoặc elephant's food, elephant bush, spekboom) là cây cảnh dễ dàng uốn thành cây bonsai rất đẹp.

3 loại cây trồng càng lâu càng giàu, cây số 1 nhiều nhà hiếm muộn phải thử liền - Ảnh 2

Khi trồng cây này có ý nghĩa về mặt sức khỏe đối với mọi người. Vì vậy, có thể đặt 1 chậu cây lá ngọc cành vàng sát cửa sổ hoặc cửa ra vào để đảm bảo tính phong thủy, đảm bảo tính sức khỏe của chủ nhân. 

3 loại cây trồng càng lâu càng giàu, cây số 1 nhiều nhà hiếm muộn phải thử liền - Ảnh 3

Cây này cũng được xem là biểu tượng may mắn, trường tồn, sức sống mãnh liệt. Bởi cây luôn xanh lá suốt quanh năm. 

Nếu chịu khó chăm sóc chỉ trong vòng 2-3 năm có thể tăng lá hoa gấp đôi. Như vậy, nếu đời ông bà trồng thì sau 10-20 năm con cháu sẽ có 1 khoản kếch xù trong sân rồi!

3 loại cây trồng càng lâu càng giàu, cây số 1 nhiều nhà hiếm muộn phải thử liền - Ảnh 4

Cây lựu

Các cụ xa xưa luôn nói, phía Đông trồng lựu hốt vàng, phía Tây trồng hồng hốt bạc. Cây lựu là 1 loại cây có giá trị kinh tế cao, vừa có thể ăn vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà về mặt phong thủy. 

Cây lưu có những chùm hoa đỏ lập lòe, thể hiện cho sự thành công và may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, quả lựu với những hạt đỏ thắm bên trong thể hiện cho sự đoàn viên, sum vầy, gia đình hạnh phúc. 

Vì vậy, người xưa luôn nói cây lựu chính là phúc khí, mang lại may mắn cho gia chủ và nó còn có tác dụng trừ tà nên mọi người không ai chặt cây phát lộc.

Vì vậy, dù có nghèo khó hay như thế nào bạn cũng đừng bao giờ chặt bỏ cây lựu đi nhé!

* Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phong thủy