Tin mới

3 lý do để không uống trà vào buổi sáng, nếu vẫn đam mê thì đừng bỏ qua lời khuyên này

Thứ năm, 10/11/2022, 14:04 (GMT+7)

Nếu bạn có sở thích hay thói quen uống trà vào buổi sáng thì hãy đọc ngay bài viết này để biết 3 lý do không nên uống trà khi bụng đói.

Tất cả chúng ta đều biết việc uống đồ uống ấm vào buổi sáng có thể rất tốt cho sự trao đổi chất và hệ tiêu hóa. Nhưng liệu nó có phù hợp với tất cả các loại đồ uống? Các chuyên gia cho biết việc uống trà nóng khi bụng đói không phải là ý tưởng thông minh nhất.

Một số người nghiện trà và dường như không thể tỉnh táo nếu không uống một tách trà vào buổi sáng. Bắt đầu ngày mới với một tách trà cũng được, nhưng đừng để bụng đói. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn một chút gì đó trước khi uống trà hoặc có thể ăn một số loại hạt với trà vào buổi sáng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ấm vào buổi sáng không giống như uống trà ấm khi bụng đói. Theo các nhà nghiên cứu, tất cả các loại đồ uống có chứa caffeine như cà phê và trà xanh, trà sữa, trà ô long, trà đen... có thể gây phản ứng khi bụng đói và đồ nóng làm tăng nguy cơ.

3 lý do để không uống trà vào buổi sáng, nếu vẫn đam mê thì đừng bỏ qua lời khuyên này
3 lý do để không uống trà vào buổi sáng, nếu vẫn đam mê thì đừng bỏ qua lời khuyên này

3 lý do tại sao bạn không nên uống trà nóng khi bụng đói

1. Kích ứng dạ dày

Trong một nghiên cứu được công bố bởi Chung S. Yang, giáo sư sinh học hóa học tại Rutgers, mọi người có thể bị kích ứng dạ dày sau khi uống trà đặc lúc đói bụng. Nghiên cứu cũng đề cập đến việc tăng nguy cơ ung thư thực quản và dạ dày do uống trà quá nóng mà khi bụng đói không thể dung nạp được. Ngoài ra, chất chống oxy hóa mạnh và polyphenol có trong trà dẫn đến tính axit.

2. Đau đầu

Mọi người phàn nàn về việc bị đau đầu nếu họ không uống trà ngay khi thức dậy nhưng nếu uống trà thì điều gì khiến bạn bị đau đầu? Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Taylor & Francis, tác giả Carolyn M. Matthews cho biết uống trà có thể gây buồn nôn, đau đầu, đặc biệt là uống khi đói. Nó có chứa caffeine và có thể liên quan đến quá trình kích thích hệ thần kinh trung ương, chẳng hạn như mất ngủ, kích động hoặc run.

3. Ngăn chặn sự hấp thu dinh dưỡng

Sự hiện diện của các polyphenol như tanin và caffein có thể làm giảm khả năng cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng như sắt từ thức ăn. Vì vậy, đừng uống quá nhiều trà khi bụng đói.

(Theo Health Shots)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: uống trà