Tin mới

3 mẹo chữa ho cho người lớn cực kì đơn giản

Thứ năm, 17/11/2016, 11:10 (GMT+7)

Áp dụng những mẹo chữa ho cho người lớn bằng phương pháp dân gian được xem là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao mà cực kỳ đơn giản.

Áp dụng những mẹo chữa ho cho người lớn bằng phương pháp dân gian được xem là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao mà cực kỳ đơn giản.

 Chữa ho bằng chanh và mật ong

Chanh đào là loại gia vị quen thuộc trong bếp của mỗi gia đình, với hàm lượng vitamin lớn. Đây được xem là giải pháp giúp tăng cường sức đề kháng, giảm các triệu chứng ho hiệu quả.

Mật ong chứa hàm lượng dưỡng chất cao, lành tính, mùi thơm, dễ uống. Mẹo chữa ho người lớn bằng chanh đào và mật ong sẽ giúp làm dịu, mát họng. Từ đó, giúp giảm triệu chứng ho gió, ho khan, ho lâu ngày. 

3 mẹo chữa ho cho người lớn cực kì đơn giản

Cách làm chanh đào ngâm mật ong rất đơn giản. Chanh mua về, rửa sạch, để ráo nước sau đó thái lát và cho vào hũ.

Cứ bỏ 1 lớp chanh thì cho thêm 1 lớp đường phèn. Sau khi cho hết, đổ mật ong đến khi nào ngập chanh thì đậy nắp kín và ngâm trong khoảng 3 tháng thì dùng được.

Chanh đào ngâm mật ong không chỉ là mẹo chữa ho người lớn mà còn có thể dùng cho trẻ em.

Chữa ho cho người lớn bằng gừng và mật ong

Chữa ho cho người lớn bằng gừng và mật ong

Chỉ với gừng tươi, mật ong và chanh bạn sẽ có ngay bài thuốc chữa ho vô cùng hiệu quả. Mẹo chữa ho cho người lớn bằng cách làm như sau: Gừng rửa sạch, giã và chắt lấy nước; sau đó hòa với 1 ly nước nóng, cho thêm ½ quả chanh và 2 thìa café mật ong, khuấy đều và uống.

Trung bình mỗi ngày bạn nên uống từ 2-3 lần sẽ giúp giảm rõ rệt các triệu chứng ho, đồng thời không còn cảm giác đau rát họng, khan tiếng, long đờm hiệu quả.

3. Chữa ho cho người lớn với tỏi

Là một trong những loại gia vị vô cùng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt, tỏi còn có tác dụng chữa ho rất hiệu quả.

Bởi tỏi có tác dụng kháng viêm, kháng sinh tốt giúp giảm các bệnh ho, đờm, chữa bệnh viêm phế quản, giảm sưng họng, đau rát họng…

Cách làm như sau: Bóc khoảng 5 – 7 tép tỏi sau đó giã nhỏ và chắt lấy nước.

Pha thêm nửa chén nước lọc và chưng cách thủy.

Mỗi ngày uống 2 – 3 lần, sau 2 ngày bệnh ho sẽ giảm hẳn.

Trên đây là những mẹo chữa ho cho người lớn cực đơn giản bằng những thứ có sẵn trong nhà.

Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm mẹo chữa ho cho cả người lớn và trẻ nhỏ của chúng tôi thực hiện trước đó để có thêm những kinh nghiệm hay cho mình nhé.

Hồng Ngọc (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news