Tin mới

3 mẹo chữa ho và sổ mũi cho bé các mẹ buộc lòng phải biết

Thứ tư, 09/11/2016, 09:18 (GMT+7)

Ho, sổ mũi là những bệnh mà bé hay mắc phải, tái đi tái lại nhiều lại. Nếu uống quá nhiều thuốc sẽ khiến cơ thể trẻ yêu mệt và nhờn thuốc. Vì thế, các mẹ hãy áp dụng những mẹo chữa ho và sổ mũi cho bé rất lành tính mà lại hiệu quả dưới đây.\n 

Ho, sổ mũi là những bệnh mà bé hay mắc phải, tái đi tái lại nhiều lại. Nếu uống quá nhiều thuốc sẽ khiến cơ thể trẻ yêu mệt và nhờn thuốc. Vì thế, các mẹ hãy áp dụng những mẹo chữa ho và sổ mũi cho bé rất lành tính mà lại hiệu quả dưới đây.

1. Sữa mẹ

Mẹo chữa ho và sổ mũi cho bé mà không nhiều người ngờ chính là bú mẹ. Sữa mẹ là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và cũng là loại thuốc tuyệt vời đối với cơ thể trẻ, bởi chứa nhiều chất kháng sinh, kháng thể tự nhiên. 

3 mẹo chữa ho và sổ mũi cho bé các mẹ buộc lòng phải biết

Nếu trẻ còn bú thì sữa mẹ sẽ bổ sung kháng thể, giúp bé khoẻ hơn, đẩy lùi các mầm bệnh gây ho, sổ mũi. Ngoài ra, sữa lỏng cũng giúp bé thông họng, dịu họng, giảm bớt cảm giác rát họng, muốn ho.

2. Trà cam thảo

Cam thảo là vị thuốc Đông y có vị ngọt, tính ấm, tác dụng thông phổi, tan đờm, kháng viêm. Vài lát cam thảo pha với nước sôi, để nguội, cho bé uống có thể làm bé cảm thấy dễ chịu hơn, cắt cơn ho và bớt chảy nước mũi.

Mẹo chữa ho và sổ mũi cho bé bằng trà cam thảo

 

Đây là mẹo chữa ho và sổ mũi cho bé rất dễ làm, an toàn nhưng không thích hợp để áp dụng cho trẻ sơ sinh vì cơ thể bé còn yếu, sức đề kháng kém, các cơ quan chưa hoàn thiện.

3. Húng chanh và quất

Húng chanh có kháng sinh tự nhiên, vỏ quất có tinh dầu giúp kháng viêm sưng họng, lợi phổi, tốt cho hệ hô hấp. Húng chanh và quất xay nhuyễn, thêm chút đường phèn rồi hấp cách thuỷ. 

Cho bé uống hỗn hợp đó ngày 2 lần, mỗi lần một thìa nhỏ, rất nhanh cơn ho và hiện tượng sổ mũi sẽ hết hẳn.

Mẹ có thể làm sẵn, trữ trong tủ lạnh để dùng dần, trước khi cho bé uống lấy vào chén con rồi đặt vào nước nóng làm ấm lại.

Mẹo chữa ho và sổ mũi cho bé này rất dễ làm, tiện lợi lại không có tác dụng phụ. 

Trường hợp bạn đọc đang mang thai có thể tham khảo thêm những cách chữa ho cho bà bầu không cần sử dụng kháng sinh mà Tinmoi.vn đã thực hiện.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news