Tin mới

5 mẹo chữa ho đờm không sử dụng thuốc cực dễ làm

Thứ ba, 08/11/2016, 17:40 (GMT+7)

Để giúp mọi người thoát khỏi ho có đờm, chúng tôi gợi ý 5 mẹo chữa ho đờm không sử dụng thuốc cực kì hiệu nghiệm để các bạn tham khảo.

Ho có đờm là tình trạng ho khá phổ biến, bệnh tuy không nguy hại đến tính mạng con  người nhưng lại khiến cho người bệnh khó chịu, tức ngực. Để giúp mọi người thoát khỏi ho có đờm, chúng tôi gợi ý 5 mẹo chữa ho đờm không sử dụng thuốc cực kì hiệu nghiệm để các bạn tham khảo.

1. Mẹo chữa ho có đờm từ lá húng chanh

Lá húng chanh có tính năng vô cùng tốt với ho có đờm, hạ đờm chống ho là tác dụng lá húng chanh mang lại. Đơn giản chỉ cần bạn nhai vài lá hoặc giã một nắm lá húng chanh lấy nước uống. Để dễ uống bạn có thể hòa với một ít muối. 

5 mẹo chữa ho đờm không sử dụng thuốc cực dễ làm

Cách khác có thể sử dụng là dùng 1 nắm lá húng chanh thái nhỏ, 1 ít đường phèn hay mật ong đều  được bỏ vào bát nhỏ đem đi hấp cách thủy. Uống hỗn hợp này 2-3 lần trên ngày có tác dụng thông cổ, trị đờm hiệu quả, lợi phế. Đây là mẹo chữa ho đờm không sử dụng thuốc hay được áp dụng nhất.

2. Mẹo từ nước vo gạo và rau riếp cá

Hỗn hợp nước vo gạo và nước rau riếp cá xay là bài thuốc lành tính trị ho có đờm rất tốt. 

Trong rau riếp cá có chất diệt khuẩn giúp cổ họng của bạn luôn sạch sẽ, hạn chế đờm.

Bạn nên uống rau riếp cá với nước vo gạo mỗi ngày 3 lần sau bữa ăn để có tác dụng tốt nhất. Đây  là phương thuốc sử dụng rộng rãi bởi tính đơn giản và hiệu quả mang lại vô cùng lớn.

Chuẩn bị 3 loại trên rửa sạch, cho vào bát sứ , hấp cách thủy băng than, bạn nên để lửa riu riu càng lâu cang tốt. sau đó để nguội rồi cho vào chai thủy tinh, để uống dần. mỗi ngày một thì nhỏ giúp tan đờm , giảm ho cực nhanh.

4. Mẹo từ nước tỏi hấp

Tỏi đập giập đem hấp cách thủy với đường phèn và một chén nước lọc trong vòng 15 phút. Để uống hàng ngày, mỗi ngày 2-3 lần có tác dụng trị ho, cảm lạnh, long đờm, tốt cho phổi cũng như dạ dày. Bạn đọc có thể tự mình áp dụng mẹo chữa ho đờm không sử dụng thuốc này để làm mẹo chữa ho Amidan tại nhà.

5. Mẹo từ mật ong, gừng và tắc

Bài thuốc dân gian này được hiều người áp dụng bởi hiệu quả nhanh chóng, chữa các triệu chứng ho, long đờm, giữ ấm cổ họng rất tốt.

Mẹo từ mật ong, gừng và tắc

Chỉ cần mật ong, quả tắc, gừng tươi đem hấp cách thủy rồi uống mỗi ngày 2-3 lần trong vòng vài ngày là khỏi ho đờm. Chú ý mỗi lần uống bạn nên đun nóng lại để có hiệu quả tốt nhất.

Ho có đờm tuy không nguy hiểm nhưng để lâu sẽ gây ra biến chứng cho họng của bạn, cũng như gây khó chịu vô cùng. Bằng các mẹo chữa ho có đờm hiệu quả cực nhanh phía trên, bạn hãy sử dụng ngay để chữa ho có đờm, bảo đảm sức khỏe cho bản thân và người thân. Bạn đọc có thể tham khảo thêm cách chữa ho dành cho bà bầu không sử dụng kháng sinh.

Trang Trịnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news