Tin mới

Cách cứu màn hình điện thoại bị nứt vỡ, trầy xước mà không cần ra cửa hàng

Thứ tư, 07/06/2023, 11:59 (GMT+7)

Việc điện thoại bị xước, nứt, vỡ màn hình là rất phổ biến. Nếu vết xước không lớn, bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà.

Ngày nay, việc để điện thoại tuột khỏi tay hay túi là điều rất phổ biến bởi kích thước màn hình của chúng ngày càng lớn. Ngoài việc mang đến cửa hàng để khác phục, bạn vẫn có một vài phương pháp tự làm ở nhà rất đơn giản.

Bạn có thể mua bộ dụng cụ sửa chữa tại nhà rẻ hơn so với mua ngoài cửa hàng. Chỉ cần lên các sàn thương mại điện tử, tìm kiếm "bộ dụng cụ sửa chữa" cho điện thoại của bạn là có rất nhiều lựa chọn.

Có nhiều cách xử lý màn hình điện thoại vỡ mà không cần ra cửa hàng. Ảnh minh họa: Internet
Có nhiều cách xử lý màn hình điện thoại vỡ mà không cần ra cửa hàng. Ảnh minh họa: Internet

Nhưng, nếu bạn muốn tìm kiếm phương pháp tức thời hơn thì hãy tiếp tục tham khảo bài viết này. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng những phương pháp tự xử lý này luôn đi kèm với rủi ro, có thể khiến chiếc điện thoại từ "lợn lành thành lợn què". Bởi chúng đơn giản, có thể làm tại nhà nên chỉ phù hợp với những vết trầy xước màn hình nhẹ, không thích hợp để sửa điện thoại đã hư hỏng nặng.

Cách đầu tiên là kem đánh răng. Dùng tăm bông hoặc vải sạch lấy chút kem đánh răng, chà lên vết xước và chờ điều kỳ diệu xảy ra. Làm cách này cần khéo léo, không được để kem đánh răng lem vào ổ cắm sạc, các nút, loa hay các bộ phận dễ tổn thương khác, bằng không bạn sẽ gặp thêm loạt rắc rối mới.

Cách hai là dùng baking soda pha thêm chút nước rồi chà lên vết xước nhẹ nhàng. Nó sẽ giúp che vết xước trong một thời gian.

Cách ba là dùng dầu. Bạn chỉ cần thoa chút dầu lên vết xước và xem nó biến mất. Tuy nhiên, bạn sẽ phải bôi lại vì lớp dầu đó sẽ bong ra.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Nếu màn hình điện thoại bị vỡ, bạn nên sử dụng miếng dán màn hình để ngăn tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, CDM còn có một gợi ý giúp bạn tiết kiệm tiền là dùng băng keo dán lại để thay cho miếng dán màn hình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news