Tin mới

3 nữ chiến sĩ công an bị kẻ nhiễm HIV cắn gây thương tích ở Phú Thọ

Thứ sáu, 09/08/2019, 10:37 (GMT+7)

Trong khi đang làm nhiệm vụ, 3 nữ chiến sĩ công an đã bị một đối tượng nhiễm HIV lao vào cắn ở Phú Thọ.

Theo tin tức từ TTXVNNgười Lao động, sáng 9/8, một lãnh đạo UBND xã Hương Cần (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) xác nhận trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn, 2 nữ chiến sĩ công an đang công tác tại Công an huyện Thanh Sơn đã bị một phụ nữ nhiễm HIV cắn, cào vào người gây thương tích.

Vụ việc xảy ra khi tổ công tác tiến hành cưỡng chế, phá dỡ các ụ bê tông do một số đối tượng tự ý đổ lên đường dẫn vào Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển thỏ Hòa Phát, với mục đích không cho xe ô tô vào Công ty. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng bị một số người dân ngăn cản vì cho rằng công ty thỏ Hoà Phát đầu tư nhưng gây ô nhiễm cho những khu vực xung quanh.

Trụ bêtông giữa đường ngăn các phương tiện vào khu vực công ty đầu tư gây ô nhiễm (Ảnh: Người Lao động)

Khi lực lượng Công an lập hàng rào bảo vệ, đảm bảo an ninh, ba nữ chiến sỹ Công an huyện Thanh Sơn đã bị đối tượng nhiễm HIV là Đinh Thị C. (sinh năm 1982, trú tại khu Lịch 2, xã Hương Cần) lao vào cắn. 3 nữ cán bộ này ngay lập tức được đưa đi tiêm phơi nhiễm HIV ngay sau đó, hiện chưa rõ kết quả. Người phụ nữ sau đó còn lao vào với ý định gây thương tích cho một số người khác nhưng bị khống chế.

Năm 2015, trên vùng đất này, Công ty đầu tư dự án chăn nuôi lợn có hoạt động, gây ô nhiễm môi trường nên người dân phản ánh, chính quyền vào xử phạt. Đến năm 2016, công ty này chuyển sang nuôi thỏ thì bị một số đối tượng quá khích, kích động người dân vào đập chết thỏ, vứt xuống ao và phơi đầy ngoài ruộng khiến công ty bị thiệt hại nặng nề.

Sau một thời gian hoạt động thua lỗ và không thể duy trì, công ty đầu tư dự án chăn nuôi lợn đã bán lại cơ sở vật chất cho Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển thỏ Hòa Phát để thực hiện dự án trồng nấm. Dù đã nhiều lần giải thích và tổ chức các cuộc họp với người dân, tuy nhiên, khi dự án trồng nấm chưa được thực hiện thì người dân lại tiếp tục phản đối, đổ trụ bêtông giữa đường để ngăn xe qua lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news