Tin mới

Vụ sập giàn giáo làm 8 người bị thương, mất tích: Tiết lộ bất ngờ về công trình cây xăng

Thứ sáu, 09/08/2019, 09:45 (GMT+7)

Liên quan đến công trình đang xây dựng cây xăng bị sập giàn giáo, lãnh đạo TP. Hải Phòng khẳng định đây là công trình xây dựng trái phép.

Theo tin tức trên Người lao động, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn nạn lao đọng nghiêm trọng xảy ra tại huyện An Dương, đêm 8/8, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng, thay mặt lãnh đạo TP Hải Phòng, đã đến thăm hỏi, chia sẻ với 7 nạn nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo khi đổ bêtông xây dựng cây xăng ở xã Bắc Sơn, huyện An Dương.

Hiện TP. Hải Phòng đang yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương tìm kiếm 1 người mất tích trong vụ sập giàn giáo này. Ảnh: FB

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng biểu dương, ghi nhận nỗ lực của huyện An Dương, ngành y tế và Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp kịp thời cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân, đồng thời yêu cầu bệnh viện tiếp tục huy động y, bác sĩ và bảo đảm thiết bị hiện đại để điều trị tốt nhất cho các nạn nhân.

Ông Nguyễn Xuân Bình khẳng định nơi xảy ra tai nạn là công trình xây dựng trái phép. Ngày 1/8, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu dừng chấm dứt mọi hoạt động xây dựng. Như vậy, đây là vụ vi phạm pháp luật về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. TP Hải phòng đã yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện TP. Hải Phòng đang yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương tìm kiếm 1 người mất tích trong vụ sập giàn giáo này.

Như tin đã đưa, chiều tối ngày 8/8, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại  xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng xảy ra vụ tai nạn lao động khiến ít nhất 7 người bị thương, 1 người mất tích.

Theo đó, một lãnh đạo Công an huyện An Dương (Hải Phòng) xác nhận đơn vị đã nhận được thông tin từ địa phương về sự cố tai nạn lao động tại địa phương.

Theo vị lãnh đạo này, hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành khẩn trương có mặt tại hiện trường, kết hợp cùng đưa các nạn nhân đi cấp cứu và tìm kiếm người mất tích trong vụ sập giàn giáo.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Người lao động

Theo thông tin trên Zing.vn, vụ sập giáo đã khiến  7 người bị thương, 1 người được cho đang bị vùi trong đống đổ nát, chưa được tìm thấy.

Theo vị lãnh đạo này, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, kết hợp cùng với người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu và tìm kiếm 1 người được cho là còn mất tích trong vụ sập giàn giáo.

Theo thông tin ban đầu, vụ sập giàn giáo đã khiến 7 người bị thương, 1 người được cho đang bị vùi trong đống đổ nát, chưa được tìm thấy.

Các bệnh nhân hiện được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Người lao động

Theo chia sẻ của người nhà một nạn nhân, mẹ của anh đi làm thuê để đổ mái bê tông cho cây xăng đối diện với khu công nghiệp An Dương (thuộc địa bàn xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng), thì bất ngờ mái bê tông đang đổ bị sập xuống. Hậu quả, nhiều người bị giàn giáo, sắt thép, bê tông tươi đè lên người.

Danh tính của 7 nạn nhân cấp cứu gồm: Ông Đoàn Văn Dũng (47 tuổi ở xã Hồng Phong, huyện An Dương) bị chấn thương cột sống; bà Nguyễn Thị Nhàn (46 tuổi, trú tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương) bị đa chấn thương; bà Nguyễn Thị Xuyến (55 tuổi, trú tại huyện Kim Thành, Hải Dương), bị đa chấn thương; ông Lê Quốc Hưng (48 tuổi, trú tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương) bị chấn thương cột sống; bà Đoàn Thị Huyền (53 tuổi, trú tại Hải Phòng) bị chấn thương ngực; ông Nguyễn Văn Diệt (57 tuổi, trú tại Hải Dương) bị chấn thương ngực; ông Nguyễn Văn Tiến (48 tuổi, trú tại Hải Dương), bị chấn thương cột sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news