Tin mới

3 nữ tướng doanh nhân quyền lực bậc nhất Việt Nam

Thứ năm, 25/09/2014, 14:05 (GMT+7)

Trong\ndanh sách “Những nữ doanh nhân quyền lực của khu vực châu Á năm 2014”(2014\nForbes Asia Power Businesswomen) được tạp chí Forbes công bố đợt đầu năm, có 3\n“nữ tướng” xinh đẹp và quyền lực của Việt Nam là Chủ tịch ngân hàng SeABank,\nCEO Vinamik và CEO REE lọt vào bản danh sách.

Trong danh sách “Những nữ doanh nhân quyền lực của khu vực châu Á năm 2014”(2014 Forbes Asia Power Businesswomen) được tạp chí Forbes công bố đợt đầu năm, có 3 “nữ tướng” xinh đẹp và quyền lực của Việt Nam là Chủ tịch ngân hàng SeABank, CEO Vinamilk và CEO REE.

 

Để có mặt trong danh sách này của Forbes, các nữ doanh nhân phải đáp ứng đủ các tiêu chí như: có Doanh thu hiếm khi dưới 100 triệu USD, thậm chí thường phải là 1 tỷ USD, mức độ vai trò quan trọng, tham gia như thế nào vào điều hành công ty, doanh nghiệp...

Các đại diện năm nay đến từ hơn 13 quốc gia, thuộc nhiều lĩnh vực, từ sản xuất công cụ, đầu tư mạo hiểm đến xây dựng, kinh doanh và thời trang.

Bà Nguyễn Thị Nga (59 tuổi) - Chủ tịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank).

Theo danh sáchcủa tạp chí Forbes, bà Nga đứng vị trí số 29, và là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam với số cổ phần lớn trong ngân hàng – Bất động sản – Khu du lịch nghỉ dưỡng – Bán lẻ. 

Được “đồn thổi” là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam, hiện bà là Chủ tịch của SeABank, ngân hàng thương mại có tài sản 3,6 tỷ USD, trong đó ngân hàng Pháp Societe Generale có 20% cổ phần. 

Bà Nga còn làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Thung lũng Vua. Đây chính là nền tảng để bà xây dựng Tập đoàn BRG – hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản. 

Tập đoàn BRG do bà Nguyễn Thị Nga đứng đầu bao gồm các thành viên: SeABank, sân Golf quốc tế Đảo Vua – Kings’ Island Golf Resort (Sơn Tây, Hà Nội); khu nghỉ dưỡng ven biển và sân Golf Quốc tế Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Hải Phòng); khu vui chơi giải trí thể thao và sân Golf quốc tê Legend Hill - Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội); khách sạn Hilton Hanoi Opera, khách sạn Hilton Garden Inn... Không dừng lại ở đó, người phụ nữ quyền lực này còn là Chủ tịch CTCP Intimex Việt Nam từ năm 2009.

Năm 2013 những doanh nghiệp đó đã mang về cho bà Nga số tài sản khổng lồ lên tới 435 triệu USD.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch kiêm CEO công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE)

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí điện tại Đại học Karl-Marx-Stadt (Đức), từ năm 1982, bà gia nhập REE với vị trí là một kỹ sư, sau đó bà đã trở thành lãnh đạo công ty này từ năm 1985. Từ đó, bà Nguyễn Thị Mai Thanh đã giúp REE thoát khỏi cảnh chật vật nhờ thương hiệu máy điều hòa Reetech. Đây cũng là công ty đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2000.

CTPC Cơ điện lạnh (REE) trước đây là một xí nghiệp cơ điện lạnh thuộc sở hữu Nhà nước, sau CPH đã phát triển mạnh mẽ, nổi lên là một trong những DN tốt nhất trên TTCK với lợi nhuận tăng ấn tượng.

Bà Mai Thanh và gia đình hiện đang nắm giữ lượng cổ phiếu REE trị giá hơn 900 tỷ đồng, trong đó cá nhân bà nắm giữ khoảng hơn 300 tỷ đồng. Năm 2013, bà Mai Thanh được xếp trong top 20 phụ nữ giàu nhất TTCK Việt Nam năm 2013.

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vinamlik

Đứng thứ 23/48 trong danh sách, bà Mai Kiều Liên (Chủ tịch Hội đồng quản trị và là CEO của Vinamlik, 60 tuổi) tiếp tục là cái tên được nhắc đến trong bảng xếp hạng của tạp chí danh tiếng này.

Forbes bình luận Vinamilk là một trong những thương hiệu có lợi nhuận cao nhất Việt Nam, đồng thời là blue-chip trên sàn chứng khoán. Kể từ khi niêm yết năm 2006, Vinamilk đã tăng trưởng đều đặn cả về doanh thu và lợi nhuận. Năm ngoái, doanh thu Vinamilk tăng 17% lên 1,5 tỷ USD. Bà Mai Kiều Liên đang nỗ lực nâng gấp đôi con số này cho đến năm 2017. Tháng 7/2013, Vinamilk đã được chấp thuận bán sản phẩm tại Mỹ, nâng số thị trường xuất khẩu lên gần 30 nước.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news