Tin mới

3 thành phần là 'kẻ thù' của làn da mụn, số 2 nhiều người còn dùng massage mặt

Thứ năm, 17/11/2022, 11:18 (GMT+7)

Đây là 3 thành phần làm bít tắc lỗ chân lông hoặc phá vỡ hàng rào bảo vệ da, được xem là "kẻ thù" đối với làn da mụn.

Những người có làn da bị mụn trứng cá sẽ sợ bất cứ thứ gì gây nặng da, bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn không cần phải tránh xa tất cả các loại mỹ phẩm. Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn có làn da sạch, khỏe. Chỉ cần khi chọn mua mỹ phẩm, bạn tránh xa các thành phần sau:

1. Silicones

Silicones có mặt phổ biến trong các công thức chăm sóc da, tóc và mỹ phẩm. Chúng tạo cảm giác mềm mại tức thì trên da và dễ giúp tán kem. Tuy nhiên, silicones dù tạo cảm giác dễ chịu nhưng lại không đóng góp nhiều cho sức khỏe làn da. Trên thực tế, nó sẽ tạo thành một lớp mỏng để tạo nên sự mềm mại, do đó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá.

2. Dầu dừa

Không phải tất cả các dầu đều được tạo ra như nhau. Một số loại dầu như dầu mè có thể có lợi cho làn da bị mụn trứng cá, nhưng dầu dừa thì không.

3 thành phần là 'kẻ thù' của làn da mụn, số 2 nhiều người còn dùng massage mặt
3 thành phần là 'kẻ thù' của làn da mụn, số 2 nhiều người còn dùng massage mặt

Mặc dù dầu dừa nổi tiếng là có nhiều lợi ích to lớn nhưng ai có làn da mụn thì nên tránh xa nó. Đây là loại dầu có trọng lượng phân tử nặng, có tỷ lệ gây mụn là 4/5 nên có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

Trọng lượng phân tử cao 555 Dalton của dầu dừa khiến nó rất khó hấp thụ vào da. Do đó, thoa dầu dừa là hình thành một lớp dầu nhạy cảm với ánh sáng trên bề mặt da. Đây là lý do nhiều người nhạy cảm với công thức chứa dầu dừa.

3. Natri Lauryl Sulphate (SLS)

SLS là một trong những chất tẩy rửa được tìm thấy nhiều nhất trong sữa rửa mặt, dầu gội đầu, thậm chí cả nước rửa chén. Nó là một chất làm sạch bụi bẩn và dầu tuyệt vời, hiệu quả đến mức lấy cả lớp dầu tự nhiên điều chỉnh các chức năng trên da. 

Lấy đi dầu thừa đồng nghĩa với việc phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên của da và những người da dầu sẽ thấy làn da bắt đầu tiết nhiều dầu hơn. Việc sản xuất bã nhờn không được kiểm soát, hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ khiến da bị viêm nhiễm, nổi mụn.

Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá thì tốt nhất nên làm sạch 2 lần bằng nước micellar, sau đó là sữa rửa mặt dịu nhẹ thay vì dùng sữa rửa mặt chứa SLS để có cảm giác sạch sẽ nhưng lại bị mụn và tổn thương da về lâu dài.

(Theo India Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news